Giá vàng hôm nay ngày 22/8: Vàng tiếp tục ‘leo thang’, USD giảm mạnh

authorHòa Lê 07:15 22/08/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 22/8 trên thị trường thế giới tiếp tục tăng cao. Giá vàng thế giới hôm nay được hỗ trợ bởi đồng USD suy yếu.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.290,40 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.294,20 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.283,80 USD/ounce.

Cao hơn 2,87% so với cùng thời điểm tháng trước.

Giá vàng hôm nay ngày 22/8: Vàng tiếp tục ‘leo thang’, USD giảm mạnh

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.290,40 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tăng là do đồng USD giảm mạnh trong bối cảnh bất ổn tại Nhà Trắng chưa ngừng và giới đầu tư chờ tín hiệu từ một cuộc họp quan trong của lãnh đạo NHTW các nước.

Hiện, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,21% xuống mức 93,28 điểm. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1788 USD; 108,87 yen đổi 1 USD và 1,2901 USD đổi 1 bảng Anh.

Giá vàng trong nước ngày 21/8: Giảm nhẹ, tuần mới có khởi sắc?(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 21/8 ở thị trường trong nước giảm nhẹ. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,30 triệu đồng/lượng.

Tình hình căng thẳng giữa CHDCND Triều Tiên và Mỹ trong bối cảnh quân đội Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung cũng là một trong những nguyên nhân khiến giá vàng tăng cao.

Các nhà đầu tư đang lo lắng trước bất ổn của nền kinh tế Mỹ trong bối cảnh nhiều giám đốc điều hành thuộc hội đồng kinh tế của Tổng thống Trump lần lượt rời bỏ vị trí vì bất mãn với các hông phản ứng trước tình trạng phân biệt chủng tộc. Trước đó, ngày16/8, 2 hội đồng kinh tế của chính quyền Tổng thống Mỹ đã bị giải tán.

Giá vàng hôm nay ngày 22/8: Vàng tiếp tục ‘leo thang’, USD giảm mạnh

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tăng là do đồng USD giảm mạnh. Ảnh minh họa

Hiện tại, giới đầu tư cũng đang chờ đợi những thông tin từ cuộc họp thường niên thống đốc các ngân hàng trung ương các nước vào cuối tuần này, trong đó có chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen và chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi.

Giới đầu tư sẽ xem xét manh mối chính sách từ cuộc họp này để đưa ra quyết định tiếp tục đầu tư hay tháo lui khỏi vàng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang