Giá vàng hôm nay ngày 23/10: Tiếp tục 'trượt dốc', tuần mới có khả năng giảm sâu

authorHòa Lê 08:30 23/10/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 23/10 trên thị trường thế giới tiếp tục đà "trượt dốc". Dự đoán về giá vàng thê giới tuần tới đa số đều nhận định vàng sẽ giảm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.274,10 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.281,00 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.273,70 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay chưa có nhiều thay đổi khi mà thị trường vẫn chưa tìm ra xu hướng đi lên hay xuống của đồng USD. 

giá vàng hôm nay ngày 23/10 tiếp tục đà trượt dốc

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.274,10 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Nhìn lại giá vàng thế giới tuần qua, có nhiều biến động tăng giảm trái chiều sau thông tin vị Chủ tịch Fed kế tiếp có thể là người ôn hòa. Thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đang hướng tới Thống đốc Fed Jerome Powell cho vị trí Chủ tịch Fed kế tiếp sau khi nhiệm kỳ của bà Jenet Yellen kết thúc vào tháng 2/2018.

Trong tuần qua cũng có nhiều thông tin ảnh hưởng đến xu hướng của giá vàng như các số liệu về sức khỏe cua nền kinh tế.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ sớm lựa chọn và công bố tên người đứng đầu Fed từ một danh sách năm ứng viên, trong đó có cả Chủ tịch đương nhiệm Janet Yellen. Dự kiến, Tổng thống Trump sẽ công bố lựa chọn của ông trước khi thực hiện chuyến công du châu Á từ ngày 3/11 tới.

Theo các chuyên gia, việc bổ nhiệm Chủ tịch FED nhiệm kỳ tới cũng sẽ có nhiều tác động đến thị trường vàng. Theo đó, nếu ông Taylor được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch FED nhiệm kỳ tới sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng; nếu ông Powell giữ chức Chủ tịch FED nhiệm kỳ tới giá vàng sẽ tăng.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.274,10 USD/ounce

Nhận định về giá vàng tuần này, theo khảo sát của Kitco News. Ảnh: Kitco 

Nhận định về giá vàng tuần này, theo khảo sát của Kitco News, 19 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát Phố Wall đã có 11 người tham gia (tỷ lệ 58%) nhận định giá vàng sẽ giảm vào tuần tới. Chỉ có 3 ý kiến chuyên gia (tỷ lệ 16%) nhận định giá vàng tăng giá trở lại và 5 ý kiến (tỷ lệ 26%) có quan điểm trung lập mong đợi giá vàng đi ngang.

Trong cuộc khảo sát trực tuyến với giới đầu tư cũng như những người quan tâm đến thị trường với 858 phiếu khảo sát đã có 386 ý kiên (tỷ lệ 45%) cho rằng giá vàng sẽ giảm thấp; 380 ý kiến khác (tỷ lệ 44%) cho biết giá vàng sẽ tăng trở lại và 92 ý kiến (11%) bày tỏ quan điểm trung lập.

Kitco News cho biết, trong tuần này, các nhà đầu tư vàng sẽ tập trung theo dõi những động thái từ cuộc họp của ngân hàng trung ương châu Âu (ECB). Ngân hàng ECB dự kiến sẽ quyết định bắt đầu cắt giảm số lượng mua trái phiếu hàng tháng từ 60 tỷ euro xuống còn 40 tỷ euro. Nếu quyết định này được thực thi sẽ hỗ trợ cho đồng euro tăng giá so với USD và tác động tích cực cho giá vàng.

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang