Giá vàng hôm nay ngày 23/3/2016 thăng hoa sau vụ khủng bố ở Bỉ

author 07:17 23/03/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 23/3/2016 bất ngờ tăng vọt trong khi đồng đô la tỏ ra yếu thế do ảnh hưởng địa chính trị sau cuộc khủng bố đẫm máu ở Bỉ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay, cuộc khủng hoảng đẫm máu ở Bỉ (đầu não của Liên minh châu Âu EU) đã khiến giá vàng tăng vọt nhanh chóng trong khi vô hình chung tạo sức ép lên đồng đô la, khiến đồng bạc xanh tỏ ra yếu thế hơn kim loại quý. Cụ thể giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 6h30 ngày 23/3 (theo giờ Việt Nam) là 1.247,30 USD/ounce, giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex tăng 0,4% lên mức 1.248,60 USD/ounce.

Cuộc khủng bố đẫm máu ở Bỉ đã tạo động lực cho giá vàng hôm nay nhanh chóng tăng hạng thêm 0,4%

Cuộc khủng bố đẫm máu ở Bỉ đã tạo động lực cho giá vàng hôm nay nhanh chóng tăng hạng thêm 0,4%

Trước đó, các vụ nổ bom vào hôm thứ Ba vừa qua đã làm rung chuyển khu vực sân bay quốc tế và ga tàu điện ngầm xung quanh các cơ quan đầu não của EU ở Bỉ, khiến hơn 30 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, đánh dấu đợt tấn công khủng bố đẫm máu thứ hai trong vòng 4 tháng qua tại trung tâm châu Âu. Ngay sau vụ khủng bố, chính phủ Bỉ đã tăng cường các biện pháp phòng chống khủng bố dọc biên giới cũng như siết chặt an ninh trên toàn châu Âu.

Cuộc khủng bố ở Bỉ đã tạo động lực mới khiến giới đầu tư đổ xô vào mua vàng, một tài sản tích trữ an toàn trong những thời điểm tình hình địa chính trị hoặc kinh tế thế giới tỏ ra không an toàn hay thậm chí là căng thẳng. Làn sóng trên thị trường vàng đã giúp đẩy giá vàng hôm nay lên mức 1.260,90 USD/ounce vào đầu phiên giao dịch.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng đà tăng này của giá vàng không bền vững bởi đây chỉ là tâm lý tạm thời của nhà đầu tư. “Thị trường vàng sẽ nhanh chóng nguội bớt khi nhà đầu tư kiếm lãi vào cuối phiên giao dịch và đồng đô la sẽ lại mạnh lên”, nhà môi giới Bob Haberkorn tại RJO Futures cho biết.

Diễn biến của giá vàng hôm nay trên sàn Kitco vào đầu phiên giao dịch sáng nay

Diễn biến của giá vàng hôm nay trên sàn Kitco vào đầu phiên giao dịch sáng nay

Phản ứng của thị trường với các cuộc tấn công khủng bố thường không kéo dài. Còn nhớ giá vàng đã tăng vọt sau cuộc tấn công vào Paris (Pháp) hồi tháng 11/2016, tuy nhiên đà tăng chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn ngủi và giá vàng nhanh chóng tuột dột vào cuối ngày giao dịch.

Theo nhận định của chuyên gia Simona Bambarini (Anh), giá vàng tăng chỉ là ‘một phản ứng tức thời trong bối cảnh độ nguy hiểm và không chắc chắn dâng cao’ và theo những gì xảy ra hôm nay trên thị trường vàng, đà tăng này là khá yếu.

Được biết, giá vàng đang phải chật vật để giữ vững xu hướng tăng sau nhưng đợt giảm giá mạnh mẽ kể từ đầu năm đến nay. Tính từ đầu năm 2016, giá vàng đã tăng gần 18% và thậm chí lên mức 1.272,80 USD/ounce vào thời điểm ngày 10/3.

Dù vậy, giới chuyên gia nhận định đà tăng của giá vàng thế giới không bền vì đây chỉ là phản ứng nhất thời của thị trường

Dù vậy, giới chuyên gia nhận định đà tăng của giá vàng thế giới không bền vì đây chỉ là phản ứng nhất thời của thị trường

Dù vậy, nhu cầu về kim loại quý vẫn tỏ ra mong manh ở Trung Quốc và Ấn Độ, hai thị trường vàng chính trên thế giới ít nhất đến cuối tháng này.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang