Giá vàng hôm nay ngày 23/4/2015: Vàng chạm đáy ba tuần, USD mạnh lên

author 07:33 23/04/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 23/4/2015 vừa chạm đáy ba tuần trong phiên giao dịch mới nhất diễn ra chiều qua. Nguyên nhân là do số liệu bất động sản ấn tượng của Mỹ được công bố tạo đà cho việc Fed tăng lãi suất trong vài tháng tới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 23/4/2015, giá vàng vừa chạm đáy ba tuần trong phiên giao dịch mới nhất diễn ra chiều qua. Thị trường tiếp tục xôn xao với việc số liệu bất động sản của Mỹ được công bố với những con số ấn tượng. Đây được coi là động thái có lợi cho ý định tăng lãi suất trong vài tháng tới của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Giá vàng giao tháng 6, trong những hợp đồng giao dịch nhiều nhất, giảm 1,4% chốt phiên ở mức 1.186,90 USD/ ounce trên sàn giao dịch Comex, New York, chạm ngưỡng thấp nhất kể từ ngày 31/3.

Giá vàng hôm nay ngày 23/4/2015 niêm yết trên sàn giao dịch Kitco đang ở ngưỡng 1.186,9 USD/ ounce

Giá vàng hôm nay ngày 23/4/2015 niêm yết trên sàn giao dịch Kitco đang ở ngưỡng 1.186,9 USD/ ounce

Trong khi giá vàng giảm, chỉ số đồng USD tăng mạnh hơn so với hôm qua, chốt phiên giao dịch ở mức 98.01 so với con số 97.96 của ngày hôm qua. Doanh số bất động sản tại Mỹ được tiết lộ đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 18 tháng, theo số liệu từ Hiệp hội địa ốc quốc gia , một dấu hiệu cho thấy nhu cầu trên  thị trường nhà ở Mỹ đang tăng mạnh sau khi có một khởi đầu chậm chạp hơn so với mọi năm.

Các dữ liệu khả quan này làm gia tăng nỗi lo của những nhà đầu tư vàng rằng nền kinh tế Mỹ hiện đã đạt tới thời điểm phù hợp để FED tăng mức lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2006. Vàng hiện đang phải cạnh tranh với các khoản đầu tư có lãi khác sau khi mức lãi suất tăng.

Mặc dù các dữ liệu nhà đất được công bố sau khi một loạt các chỉ số kinh tế yếu kém của Mỹ được hé lộ  “ nhưng chừng đó là đủ bởi số liệu này chính là nhân tố hỗ trợ cơ bản cho nền kinh tế, và ủng hộ cho ý định tăng lãi suất của Fed trong tháng 6" Bob Haberkorn, một nhà môi giới tại RJO Futures cho biết.

Giá vàng hôm nay ngày 23/4/2015 vừa chạm đáy ba tuần trong khi USD mạnh lên

Giá vàng hôm nay ngày 23/4/2015 vừa chạm đáy ba tuần trong khi USD mạnh lên

Đồng thời, giá vàng thế giới cũng đang được hậu thuẫn  bởi những lo ngại rằng Hy Lạp sẽ không thể thực thanh toán những khoản vay với các nước chủ nợ trong tháng tới, điều này có thể khiên Hy Lạp phải khỏi khu vực đồng tiền chung euro. Một số nhà đầu tư mua vàng trong thời điểm bất ổn chính trị hay kinh tế, tin rằng vàng sẽ giữ giá trị tốt hơn so với các loại tài sản khác trong thời kỳ bất ổn chính trị.

Giá vàng đã dao động quanh ngưỡng  1.200 USD/ ounce trong những tuần gần đây. "Hiện vẫn còn quá nhiều điều kiện bất lợi và giá vàng đang bị mắc kẹt," Ira Epstein, chiến lược gia tại Tập đoàn Linn nói.

Theo đà giảm của giá vàng, bạc thậm chí còn xuống thấp hơn, với các giao dịch kết thúc ở ngưỡng 15,796 USD/ ounce , mức thấp nhất kể từ ngày 18/3.

Bích Phượng 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang