Giá vàng tuần này dự đoán sẽ vọt tăng cao, tiếp tục lập đỉnh mới?

authorHòa Lê 06:00 23/09/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 23/9 trên thị trường thế giới vọt tăng cao, vượt lên trên ngưỡng 1.510 USD/ounce. Dự đoán về giá vàng tuần này đa số các chuyên gia đều tỏ ra lạc quan.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới hôm nay ngày 23/9 đã vọt tăng trở lại. Hiện giá vàng thế giới giao dịch đã vượt lên trên ngưỡng 1.510 USD/ounce.

Dự đoán giá vàng thế giới trong tuần này, các nhà giao dịch và nhà phân tích ở Wall Street và Main Street đều dự đoán vàng sẽ tiếp tục tăng giá. Tuy nhiên các nhà phân tích cũng nhấn mạnh rằng cần phải có một chất xúc tác để vàng có thể bứt phá trong tuần tới.

Trong cuộc khảo sát Phố Wall có 9 người (47%) nhận định giá vàng sẽ cao hơn vào tuần tới. Trong khi đó, 4 chuyên gia, chiếm 21%, nói rằng họ thấy giá giảm trong thời gian tới. Có 6 nhà phân tích, tương đương 32%, kì vọng giá đi ngang.

Giá vàng hôm nay ngày 23/9: Dự đoán vàng sẽ vọt tăng cao

 Dự đoán giá vàng thế giới tuần này đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan. Ảnh: Kitco

Trong khi đó, 1.033 phiếu bầu đã được phản hồi trong một cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến phố Main. Tổng cộng có 613 người (59%) dự đoán xu hướng tích cực cho vàng, 244 người (24%) cho rằng vàng sẽ giảm và 146 người còn lại (17%) nhận định thị trường vàng sẽ không biến động.

Theo nhiều nhà phân tích, tâm lý hiện nay trên thị trường vàng vẫn đang rất tốt, khi những vấn đề trong cuộc chiến thương mại và căng thẳng ở Trung Đông đang bao phủ thị trường tài chính.

Theo ông Kevin Grady, chủ tịch Phoenix Futures and Options nhận định, vàng sẽ có sự hỗ trợ để tăng giá từ kết quả của việc điều chỉnh lãi suất âm và các gói kích thích kinh tế của châu Âu, tuy nhiên, mức tăng giảm sẽ ở thế cân bằng. Vàng sẽ cân bằng ở mức 1.480-1.520 USD/ounce, ở mức trên 1.520 USD/ounce sẽ khiến đẩy áp lực bán ra chốt lời, tuy nhiên nếu ở dưới mức 1.480 USD/ounce sẽ khiến các nhà đầu tư gom mua mạnh mẽ.

David Madden là nhà phân tích thị trường tại CMC Markets. Ông nói rằng bản thân vẫn lạc quan về giá vàng vì sự không chắc chắn còn phổ biến trên khắp thị trường tài chính, ngay cả khi có tâm lý ưa thích rủi ro. Ông chỉ ra rằng vàng hiện nắm giữ khu vực 1.500 USD/ounce khi S&P 500 giao dịch trên 3.000 điểm và đang xem xét thử nghiệm mức cao kỷ lục mới.

Còn theo Adam Button, giám đốc điều hành tại Forexlive.com cho rằng, vàng đang hình thành chu kỳ dao động mới ở mức 1.480 USD/ounce đến 1.510 USD/ounce. Thậm chí ông còn cho rằng, vàng sẽ tăng giá mạnh mẽ nếu cuộc đàm phán tới đây của Mỹ và Trung Quốc bị thất bại.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang