Giá vàng tuần tới: Dự báo sẽ lấy lại ngưỡng 1.300 USD/ounce

authorHòa Lê 12:14 24/09/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 24/9 trên thị trường thế giới đứng ở ngưỡng 1.297,10 USD/ounce. Dự báo giá vàng tuần tới sẽ lấy lại ngưỡng 1.300 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới chốt ở mức 1.297,10 USD/ounce. Dự báo về giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều nhận định vàng sẽ lấy lại ngưỡng 1.300 USD/ounce.

Nhìn lại giá vàng thế giới tuần qua, đã có lúc giảm điểm xuống mức thấp nhất 3 tuần sau khi FED để ngỏ khả năng tăng lãi suất trong tháng 12 và thông tin về tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ tốt hơn dự kiến. Giá vàng ước giảm 1,7% trong tuần này và đang hướng tới tuần giảm thứ hai.

Giá vàng hôm nay ngày 24/9: Dự báo tuần tới sẽ ‘vui trở lại’

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới chốt ở mức 1.297,10 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Fed dự báo trong năm 2018 sẽ có 3 đợt tăng lãi suất, mỗi đợt tăng thêm 0,25% những con số không thay đổi so với dự báo được đưa ra trước đó. Thông báo của Fed ngay lập tức ảnh hưởng hỗ trợ USD phục hồi và tạo sức ép khiến vàng rời mốc 1.300 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 22/9: Tiếp tục giảm sâu, xuống mức đáy 4 tuần qua(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 22/9 trên thị trường thế giới tiếp tục giảm sâu, xuống mức đáy 4 tuần qua; trong khi đồng USD hôm nay tăng mạnh.

Theo các nhà phân tích, như vậy mọi điều nghi ngờ về tăng trưởng của nền kinh tế đã ngã ngũ. Những động thái chính thức của FED nhằm cắt giảm hỗ trợ cho nền kinh tế này sẽ khỏi động thực sự sau khoảng 10 ngày nữa. Như vậy, vàng đã mất đi lực hỗ trợ khá mạnh và còn có thể tiếp tục rơi xuống hơn khi đồng USD quay đầu tăng mạnh khi những số liệu về kinh tế Mỹ tháng 9 và quý 3 công bố tới đây thực sự phục hồi.

Dự báo về giá vàng thế giới tuần tới, đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều cho rằng vàng sẽ tăng và lấy lại phong độ. Khảo sát của Kitco News tại Trung tâm tài chính phố Wall với 16 chuyên gia thị trường đã cho thấy, có 8 ý kiến nhận định giá vàng tăng vào cuối tuần (chiếm tỷ lệ 50%), trong khi đó chỉ có 5 nhận định cho rằng giá vàng giảm (tỷ lệ 31%) và  3 ý kiến khác (tỷ lệ 19%) cho biết quan điểm giá vàng đi ngang.

Giá vàng hôm nay ngày 24/9: Dự báo tuần tới sẽ ‘vui trở lại’

 Dự báo về giá vàng thế giới tuần tới, đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều cho rằng vàng sẽ tăng và lấy lại phong độ. Ảnh: Kitco

Cùng với đó, cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến của Kitco News cũng cho kết quả tương tự. Với 525 ý kiến phản hồi về dự đoán giá vàng tuần tới, đã có 237 nhận định (tương đương với tỷ lệ 45%) cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục “leo thang” trong tuần tới. 206 ý kiến phản hồi (tỷ lệ 39%) cho rằng giá vàng sẽ giảm và 82 ý kiến còn lại (16%) nhận định giá vàng tuần tới không thay đổi.

Theo ông Richard Baker, Tổng biên tập của Báo cáo ngành khai khoáng Eureka Miner, giá vàng được dự báo sẽ phục hồi về ít nhất 1.310 USD/ounce trong tuần tới.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang