Giá vàng hôm nay ngày 24/10: Rập rình tăng trở lại sau chuỗi ngày ‘án binh bất động'

authorHòa Lê 06:09 24/10/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 24/10 ở thị trường thế giới và trong nước đã hồi phục trở lại, do giới đầu tư nhận thấy Brexit tưởng chừng “êm xuôi” đã có thêm trục trặc.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch đứng ở mức 1.491,10 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.495,90 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.487,90 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay đã hồi phục trở lại, do giới đầu tư nhận thấy Brexit đã có thêm trục trặc, sau khi Hạ viện Anh từ chối thời gian đề xuất của Thủ tướng Boris Johnson để thông qua thỏa thuận Brexit với EU, và như vậy, việc Anh rời EU trước 31/10 như dự định sẽ phải thêm một lần trì hoàn.

Giá vàng hôm nay ngày 24/10: Rập rình tăng trở lại sau chuỗi ngày ‘án binh bất động’

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch đứng ở mức 1.491,10 USD/ounce

Ngoài ra, với tuyên bố Mỹ sẵn sàng “động binh” với đồng minh tại NATO là Thổ Nhĩ Kỳ của Tổng thống Donald Trump cũng khiến kim loại quý tăng sức hút trở lại.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng không thể tiếp tục đà tăng “phi mã” bởi căng thẳng Mỹ - Trung đã tạm thời lắng xuống, tiến triển trong tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn được duy trì nhờ những bình luận mang tính xây dựng của cả hai bên vào cuối tuần qua.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong cuộc họp Nội các tại Nhà Trắng rằng Trung Quốc đã bắt đầu mua các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ. Tôi muốn nhiều hơn nữa, ông nói thêm.

Le Yucheng, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, cho biết hai bên đã đạt được một số tiến bộ trong đàm phán thương mại. Thế giới muốn Trung Quốc và Mỹ chấm dứt chiến tranh thương mại giữa hai nước, ông nói..

Trump đã nói hồi đầu tháng này rằng ông đã đồng ý về nguyên tắc đối với một thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với một Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He sau các cuộc đàm phán cấp cao ở Washington.

Một số người tin rằng thỏa thuận sẽ được ký kết tại Chile vào tháng tới trong các cuộc họp Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương.

Giá vàng trong nước biến động theo xu hướng của thị trường thế giới và đang đứng ở ngưỡng 41,70 triệu đồng/lượng. Chốt phiên giao dịch cuối ngày 23/10, giá vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 41,55 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 41,80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Cụ thể: Giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức mua vào là 41,55 triệu đồng/lượng (tăng 110.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch hôm trước) và bán ra ở ngưỡng 41,84 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm trước). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,55 triệu đồng/lượng mua vào và 41,82 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng tại Hà Nội, Tập đoàn Doji giao dịch ở mức mua vào là 41,59 triệu đồng/lượng (tăng 70.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm qua); bán ra ở mức 41,77 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm trước).

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang