Giá vàng hôm nay ngày 24/11: Đứng ở mức cao, tiếp tục chờ đợi thêm thông tin

authorHòa Lê 05:30 24/11/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 24/11 trên thị trường thế giới tiếp tục đứng ở mức cao, vượt ngưỡng 1.290 USD/ounce trong khi đồng USD suy yếu.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.291,80 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.293,90 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.286,70 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục đứng ở mức cao, vượt ngưỡng 1.290 USD/ounce. Giá vàng hôm nay giảm là do đồng USD có xu hướng giảm trong suốt hai tuần vừa qua và sẽ chạm đáy của 4 tuần nếu tiếp tục giảm.

Giá vàng hôm nay ngày 24/11: Đứng ở mức cao, tiếp tục chờ đợi thêm thông tin

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.291,80 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Đồng USD trên thị trường quốc tế chững lại do giới đầu tư mổ xẻ những tín hiệu từ một biên bản chính sách của Mỹ. Ở vào thời điểm hiện tại với những tín hiệu chưa vững chắc từ nền kinh tế Mỹ, đồng USD chưa thể bứt phá. Đồng USD cũng chịu nhiều sức ép do giới đùa tư lo ngại Dự luật thuế Mỹ có thể không được thông qua trong năm nay khi mà hai phiên bản thuế của lưỡng viện Mỹ còn nhiều khác biệt.

Giá vàng trong nước ngày 23/11: Vàng giảm nhẹ, chưa thể phục hồi(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 23/11 ở thị trường trong nước giảm nhẹ. Hiện giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,45 triệu đồng/lượng.

Ngoài ra những biến động chính trị ở Đức vẫn đang được giới đầu tư đặc biệt quan tâm. Bế tắc chính trị này đang dẫn tới khả năng phải tổ chức một cuộc bầu cử Quốc hội mới, mà hậu quả rất có thể bà Merkel phải rời bỏ quyền lực nắm giữ từ 12 năm qua. Những biến động chính trị tại Đức quốc gia được coi là đầu tàu của khu vực châu Âu sẽ là lực hỗ trợ cho vàng trong thời gian tới. Giới đầu tư cũng đang theo dõi tình hình tại bán đảo Triều Tiên.

Giá vàng hôm nay ngày 24/11: Đứng ở mức cao, tiếp tục chờ đợi thêm thông tin

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua giảm nhẹ, chưa thể phục hồi. Ảnh: Giavang.net

Hiện điều mà nhiều người quan tâm là chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ như thế nào trong năm sau khi mà Fed có chủ tịch mới. Mối quan tâm của nhiều chuyên gia trong đó có chủ tịch Fed hiện - bà Janet Yellen là lãi suất vẫn ở dưới mục tiêu 2%.

Trong khi đó giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua giảm nhẹ, chưa thể phục hồi. Giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,45 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,60 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang