Giá vàng hôm nay ngày 24/7: Vàng đứng đỉnh, dự báo tăng mạnh trong tuần này

authorHòa Lê 07:24 24/07/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 24/7 trên thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh. Các chuyên gia dự báo giá vàng thế giới tuần này sẽ tăng cao.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.256,10 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.257,20 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.253,10 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 0,07% so với cùng kỳ tháng trước. Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tăng cao là do đồng USD rơi xuống mức “đáy”.

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) 0,32% xuống còn 93,78, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 22 tháng 6/2016.

Giá vàng hôm nay ngày 24/7: Đứng đỉnh, dự báo tăng mạnh

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.256,10 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Những lo ngại về kế hoạch tăng lãi suất lần thứ ba của Cục dự trữ liên bang trong năm nay cho thấy sự suy yếu của đồng USD. FED sẽ tổ chức cuộc họp tiếp theo vào thứ Tư và được kỳ vọng sẽ giữ vững chính sách. Kết quả cuộc họp này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giá vàng.

Nhìn lại giá vàng thế giới tuần qua, không có nhiều thông tin được công bố nhưng những số liệu kinh tế Mỹ công bố cuối tuần trước cho thấy chỉ số giá tiêu dùng Mỹ không thay đổi trong tháng sáu và doanh số bán lẻ sụt giảm tháng thứ hai liên tiếp, lạm phát và nhu cầu trong nước giảm.

Trước đó, trong phiên điều trần trước Quốc hội vào tuần trước, Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ Fed, bà Janet Yellen đã cho thấy thái độ mềm mỏng hơn về chính sách tiền tệ. Bà Yellen nói rằng lạm phát vẫn chưa đạt được mức mong muốn của Fed nhưng Ngân hàng trung ương có thể thay đổi chính sách nếu lạm phát tiếp tục giảm.

Giá vàng hôm nay ngày 24/7: Đứng đỉnh, dự báo tăng mạnh

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tăng cao là do đồng USD rơi xuống mức “đáy”. Ảnh minh họa 

Dự báo về giá vàng thế giới tuần này, Cả Wall Street và Main Street đều đã nhận được những ý kiến cho thấy, sẽ có sự phục hồi của giá vàng dựa trên kết quả của cuộc khảo sát hàng tuần do Kitco News thực hiện. Những nhận định này được giới kinh doanh và các nhà phân tích đưa ra dựa trên những diễn biến mới liên quan đến Tổng thống Mỹ Donald Trump, sự suy yếu của đồng USD cũng như những phân tích kỹ thuật về giá vàng.

Cuộc khảo sát trên phố Wall đối với 18 chuyên gia và các nhà phân tích đã cho thấy, đã có 13 ý kiến (tương đương với tỷ lệ 72%) nhận thấy giá vàng tiếp tục tăng cao trong tuần tới, đặc biệt là ở thời điểm cuối tuần sau. 4 ý kiến khác (22%) cho rằng giá vàng đi ngang và chỉ có 1 người (tỷ lệ 6%) nhận định giá vàng giảm trở lại.

Kết quả thăm dò ý kiến trực tuyến do Kitco tiến hành với 974 cá nhân cũng đã nhận được ý kiến của 567 người tham gia (tỷ lệ 58%) cho rằng giá vàng chỉ có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới. Chỉ có 269 ý kiến phản hồi (28%) nhận định giá vàng sẽ giảm và 138 nhận định (14%) cho rằng giá vàng không thay đổi.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang