Cập nhật giá vàng trong nước ngày 24/7/2016: Dự đoán giá vàng tuần tới

author 18:53 24/07/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 24/7/2016 lại giảm kéo giá vàng cả tuần mất tới 400.000 đồng/lượng. Dù vậy, vẫn có nhiều ý kiến dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 24/7/2016, giá vàng trong nước phiên cuối tuần tiếp tục giảm nhẹ theo xu hướng chung từ đầu tuần tới giời. Dù không có những biến động mạnh ở cả chiều tăng và giảm, nhưng kết thúc giao dịch tuần này, giá vàng trong nước đã âm thầm giảm hơn 400.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch tuần trước.

Giá vàng hôm nay ngày 24/7/2016 tiếp tục sụt giảm, khép lại một tuần thua lỗ của giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay ngày 24/7/2016 tiếp tục sụt giảm, khép lại một tuần thua lỗ của giá vàng trong nước

Cụ thể ngay đầu tuần giao dịch vừa qua, giá vàng trong nước đã giảm về mức 36,52- 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Ở thời điểm giá vàng mua vào xuống thấp nhất chỉ còn 36,23 triệu đồng/lượng và giá bán ra ở mức 36,58 triệu đồng/lượng. Đến cuối phiên giao dịch ngày 24/7, giá vàng hôm nay được niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn ở mức 36,31 – 36,65 triệu đồng/lượng. So với cùng thời điểm của tuần trước, giá vàng SJC đã giảm 450.000 đồng/lượng.

Nhìn lại giá vàng tuần này, thị trường vàng không còn những cơn "lốc xoáy" đưa giá vàng lên đỉnh như trước đó mà giá vàng đang có sự lình xình quanh mốc 36,45 - 36,55 triệu đồng/lượng. Mức giá điều chỉnh cứ tăng vào buổi sáng rồi buổi chiều lại giảm hoặc ngược lại.

Tuy nhiên, thị trường tuần này cũng có lúc giá vàng rớt xuống mức thấp nhất trong 3 tuần ở phiên giao dịch ngày 21/7, vàng SJC tại DOJI có thời điểm được niêm yết ở mức 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,51 triệu đồng/lượng (bán ra). Kết thúc giao dịch của cả một tuần, giá vàng đã giảm mất 300 – 400.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với tuần trước.

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới trong tuần này được nới rộng. Tính tới thời điểm chốt tuần, giá vàng thế giới quy đổi (chưa tính thuế, phí..) tương đương 35,45 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng miếng SJC cao hơn giá vàng thế giới 1,1 triệu đồng/lượng, còn giá vàng nhẫn các thương hiệu chỉ cao hơn giá vàng thế giới từ 130 – 360.000 đồng/ lượng.

Giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đều đã trải qua một tuần giao dịch ảm đạm

Giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đều đã trải qua một tuần giao dịch ảm đạm 

Về giao dịch, tuần qua không khí giao dịch trên thị trường khá ảm đạm do giá vàng biến động trong biên độ hẹp. Dù các công ty kinh doanh vàng liên tục co hẹp chênh lệch giữa giá mua vào và giá bán ra để kích cầu song tuần qua không xuất hiện nhiều giao dịch lớn. Thay vào đó, một số nhà đầu tư đã bắt đầu mua vào lượng nhỏ tích lũy và mang tính chất thăm dò.

Trong khi đó, thị trường vàng thế giới tuần qua cũng trồi sụt thất thường trong hầu hết các phiên giao dịch. Tác động tới diễn biến giá vàng tuần qua là sự giằng co của dòng vốn giữa một bên là kênh chứng khoán thăng hoa và liên tục thiết lập các kỷ lục với một bên là kênh vàng trước sự dao động của đồng USD.

Trong tuần, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục trong suốt 6 năm qua khi kết thúc cuộc họp ngày 21/7. Điều này đã giúp vàng tránh khỏi phiên giảm giá.

Mặc dù vậy, những thông tin khả quan từ kinh tế Trung Quốc, nhất là những kết quả lạc quan từ báo cáo kinh tế Mỹ quý II đã tác động tiêu cực tới tâm lý giới đầu tư vàng. Những tín hiệu lạc quan từ kinh tế Mỹ đã thúc đẩy các nhận định rằng Fed có thể sẽ sớm tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Điều này đã khiến phiên giao dịch cuối tuần giá vàng giảm. Chốt tuần, giá vàng giao ngay giảm 8,6 USD (0,65%) về 1.322,1 - 1.323,1 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 cũng giảm khoảng 1% còn 1.323 USD/ounce.

Dù giá vàng hôm nay giảm, cả nhà đầu tư và giới phân tích vẫn đều lạc quan về giá vàng tuần tới

Dù giá vàng hôm nay giảm, cả nhà đầu tư và giới phân tích vẫn đều lạc quan về giá vàng tuần tới

Như vậy, tính chung cả tuần qua, giá vàng giao ngay giảm khoảng 1%. Đây cũng là tuần giảm thứ hai liên tiếp của giá vàng thế giới. Giá vàng giao tháng 8 cả tuần này cũng giảm 0,6%. Giá vàng giao ngay trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ) trong phiên cuối tuần cũng giảm 0,3% xuống còn 1.326,38 USD/ounce.

Trong tuần qua, Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cũng có một phiên thay đổi trạng thái khi giảm lượng nắm giữ 0,22% xuống còn 963,14 tấn trong phiên 21/7.

Tuần tới, theo khảo sát của hãng Kitco News, chỉ có 47% chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ tăng, 37% dự đoán giá vàng giảm và 16% còn lại giữ ý kiến trung lập. Còn theo khảo sát trực tuyến đối với giới đầu tư, số lượng dự đoán giá vàng tăng lần khảo sát này giảm mạnh so với tuần trước khi chỉ còn 49% dự đoán giá vàng tăng, 37% cho rằng giá vàng sẽ giảm và 19% còn lại dự đoán sẽ đi ngang.

Phát hiện thi thể thủng ngực, chỉ mặc quần lót trên biển Hoàng Sa(VietQ.vn) - Một ngư dân Đà Nẵng vừa thông báo phát hiện thi thể nam giới chỉ mặc quần lót và đi tất, giữa ngực có vết thủng trôi lênh đênh trên biển Hoàng Sa.

Minh Thuỳ (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang