Giá vàng hôm nay ngày 24/8: Vàng tăng phi mã, chạm mốc 1.530 USD/ounce

authorHòa Lê 08:05 24/08/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 24/8 trên thị trường thế giới vọt tăng cao. Có thời điểm đã vượt khỏi ngưỡng 1.530 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch đứng ở mức 1.526,60 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.530,90 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.493 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 24/8: Vàng tăng phi mã, chạm mốc 1.530 USD/ounce

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch đứng ở mức 1.526,60 USD/ounce

Đây là tuần thứ 4 liên tiếp giá vàng thế giới đi lên. Chính căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc và quan điểm chính sách nghiêng về nới lỏng tiền tệ của Chủ tịch Fed Jerome Powell đã kéo kim loại quý lên cao.

Trong bài phát biểu hôm qua, Powell tái khẳng định cam kết hành động "phù hợp" trong điều kiện kinh tế khó khăn. Ông thừa nhận nền kinh tế ngày càng bất ổn và việc điều chỉnh khung chính sách của Fed theo biến động thương mại sẽ là thách thức mới. Theo công cụ theo dõi FedWatch của CME, khả năng Fed hạ lãi suất tháng 9 hiện là 100%.

Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc cũng là nguyên nhân chính giúp giá vàng tăng phi mã. Theo báo South China Morning Post, các thông báo mới nhất của ông Trump cho biết Washington sẽ tăng mức thuế bổ sung từ 25% hiện đang áp với 250 tỉ USD hàng Trung Quốc lên 30% từ 1/10 tới.

Cùng với đó, Washington cũng tăng mức thuế bổ sung từ 10% lên 15% với 300 tỉ USD hàng Trung Quốc dự kiến sẽ áp trong tháng 12 tới, sau khi tuyên bố tạm hoãn áp vào ngày 1/9 của ông Trump trước đây.

Ông Trump công bố tăng áp thuế bổ sung với Trung Quốc sau khi Bắc Kinh ngày 23/8 thông báo sẽ áp thuế bổ sung 10% với 75 tỉ USD hàng Mỹ.

Thị trường chứng khoán Mỹ lập tức phản ứng tiêu cực với các diễn biến leo thang mới của thương chiến Mỹ - Trung.

Giới đầu tư đang chờ đợi một bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề thường niên Jackson Hole, Wyoming (Mỹ) diễn ra vào cuối tuần. Tại đây, đại diện ngân hàng trung ương các nước sẽ gặp mặt và trao đổi về các chính sách tiền tệ. Thị trường vàng cũng sẽ ít nhiều chịu ảnh hưởng từ các chính sách này.

Giá vàng trong nước mở đầu phiên giao dịch sáng nay dao động quanh mức 41,45 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 41,75 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Theo các chuyên gia, giá vàng trong nước vẫn theo đà của thị trường thế giới và ổn định ở mức cao. Vì vậy, người dân và các nhà đầu tư vẫn có thể mua bán, tích trữ vàng, chờ thời điểm chốt lời.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang