Giá vàng hôm nay ngày 25/1/2015: Dự đoán giá vàng vào tuần tới tăng mạnh

author 06:41 25/01/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay ngày 25/1/2015, dự đoán sẽ tăng mạnh vào tuần tới trong bối cảnh thị trường tài chính bất ổn sau những động thái bất ngờ của các Ngân hàng Trung ương Canada và châu Âu.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 25/1/2015, dự báo sẽ tăng mạnh vào tuần tới trong bối cảnh thị trường tài chính bất ổn do chịu ảnh hưởng từ những động thái bất ngờ từ phía các Ngân hàng Trung ương Canada và châu Âu.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết, thị trường vàng có khả năng vẫn sẽ phải chứng kiến một số hợp nhất nhất định sau mức tăng mạnh vào cuối năm ngoái. Trong khi đó, các nhà đầu tư vẫn sẽ tiếp tục theo dõi quyết định của Cục dự trữ liên bang Mỹ về chính sách tiền tệ sau cuộc họp diễn ra vào ngày 28 tháng 1 tới đây và tác động của nó đối với đồng đô la Mỹ vào tuần tới.

Nhu cầu đối với những loại hàng hóa được tính bằng đôla như vàng chẳng hạn thường làm suy yếu sức hấp dẫn của đồng đôla hơn bởi giá các kim loại được tính theo đồng đôla sẽ cao hơn so với những đồng tiền chính khác, làm giảm sức hấp dẫn của giá vàng.

Theo tin tức mới nhất, công ty Capital Economics cho biết, giá vàng trong tuần tới có vẻ lạc quan hơn so với tuần qua. Những động thái mới đây của các Ngân hàng Trung ương toàn cầu đã gây ra một số bất ổn trên thị trường tài chính. Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu thấp hơn và lợi suất trái phiếu tiêu cực ở châu Âu sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường vàng trong tuần tới, làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một tài sản thay thế.

Giá vàng hôm nay, dự đoán sẽ tăng mạnh trong tuần tới sau những động thái bất ngờ của các Ngân hàng trung ương toàn cầu

Giá vàng hôm nay, dự đoán sẽ tăng mạnh trong tuần tới sau những động thái bất ngờ của các Ngân hàng trung ương toàn cầu

Trong khi đó, trao đổi với Kitco News, ông Howard Wen, chuyên gia phân tích hàng hóa của Tập đoàn Ngân hàng Hong Kong và Thượng Hải HSBC cho hay, giá vàng có thể sẽ không tăng cao lên mức kỷ lục song ông hy vọng rằng thị trường vàng sẽ khởi sắc sau khi giá cả các loại hàng hóa khác đều tăng trong năm nay.

Cũng trao đổi với Kitco News, ông Ole Hansen, người đứng đầu của chiến lược gia hàng hóa tại Ngân hàng Saxo Bank cho biết, vàng sẽ được duy trì đà tăng trưởng miễn là giá vàng ổn định được trong khoảng thời gian trung bình 200 ngày và đạt ngưỡng cố định 1256,40 USD/ounce.

Tin mới cho biết, theo ông Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại hãng CMC Markets: “Dự đoán giá vàng trong tuần tới sẽ tăng mạnh nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thái độ trung lập hơn so với dự kiến sẽ có những động thái bất ngờ đối với thị trường vàng. Tôi cho rằng mức tăng lãi suất cơ bản của đồng đôla theo quyết định của FED có thể sẽ giảm so với dự kiến ban đầu.”

Giá vàng thế giới giao tháng 2 hôm 23/1 đạt ngưỡng 1292,60 USD/ounce. Giá vàng hôm nay đạt ngưỡng 1290,40. Theo đó, tổng hợp giá vàng tuần qua tăng khoảng 1%. Trước đó, Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo giá vàng sẽ giảm đáng kể trong năm 2015.

Trong một báo cáo phát hành vào ngày 22 tháng 1 vừa qua, WB cho biết, dự kiến giá vàng trung bình sẽ đạt ngưỡng khoảng 1240 USD/ounce vào năm 2015 và khoảng 1225 USD/ounce trong năm 2016.

WB cũng cho hay, tổng hợp giá vàng “dự kiến sẽ giảm 5,3% trong năm 2015 so với mức giảm kỷ lục 6,6% trong năm ngoái”. Ngoài ra, nhu cầu đầu tư thấp hơn và lượng mua vàng tại Trung Quốc và Ấn Độ, hai gia tiêu thụ vàng hàng đầu đều giảm khiến cho giá vàng trong năm nay giảm nhẹ. Tuy nhiên, tính trung bình, giá vàng giao ngay trong những tháng đầu năm đã tăng khoảng 10%.

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang