Giá vàng hôm nay ngày 25/12/2014: Lãi suất đồng đôla tăng, giá vàng rớt giá ngày thứ 3 liên tiếp

author 06:49 25/12/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm ngày thứ 3 liên tiếp trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ phục hồi và có khả năng lãi suất cơ bản của đồng đôla sẽ tăng trong thời gian tới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm ngày thứ 3 liên tiếp trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ phục hồi và có khả năng lãi suất đồng usd sẽ tăng trong thời gian tới sau cuộc họp chính sách cuối năm của Cục Dự trữ Liên bang.

Cổ phần của quỹ tín thác (ETF) vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust được hỗ trợ bởi các kim loại quý ngày hôm qua đã giảm 1,6% xuống còn 712,9 tấn, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 6/2013, đạt mức thấp nhất kể từ hồi tháng 9/2008. Bên cạnh đó, giá dầu quý 3 cũng giảm 8,4% trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ phục hồi và đang trên đà tăng trưởng.

Giá vàng hàng năm có xu hướng giảm liên tục sau lần giảm đầu tiên vào năm 1998. Theo dữ liệu của chính phủ trong ngày hôm nay, sau tuyên bố thất nghiệp của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ hồi đầu tháng 11 cùng với việc đồng đôla tăng lên 10 cent/USD, đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm qua đã làm giảm nhu cầu về kim loại quý so với trước đó như một sự đầu tư thay thế, khiến giá vàng tháng trước giảm mạnh, đạt mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm ngày thứ 3 liên tiếp với dự kiến lãi suất cơ bản của đồng đôla có xu hướng tăng vào năm sau

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm ngày thứ 3 liên tiếp với dự kiến lãi suất cơ bản của đồng đôla có xư hướng tăng vào năm sau. Ảnh minh họa

Nhà môi giới hàng hóa cấp cao tại RJ O'Brien & Associates ở Chicago, Phil Streible cho biết: “Nền kinh tế Mỹ đang đi đúng hướng. Dự kiến nếu lãi suất cơ bản của đồng đôla tăng sẽ khiến cho giá vàng thế giới giảm mạnh. Điều này làm cho thị trường vàng lâm vào cảnh khó khăn hơn.”

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex, New York vào lúc 12: 36 (theo giờ New York)  đã giảm 0,4% và cố định ở ngưỡng 1173, 50 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 13/11. Cùng lúc, theo dữ liệu của Bloomberg, giao dịch tổng hợp thấp hơn 67% so với mức trung bình trong suốt 100 ngày qua. Hai ngày trước đó, giá vàng đã giảm 1,5%.

Giá bạc giao tháng 3 giảm 0,4% xuống còn 1571 USD/ounce, mức thấp nhất trong tháng này. Theo đó, giá bạc trong năm nay đã giảm 19% trong khi giá vàng giảm 2,4%. Trên sàn giao dịch New York, giá bạch kim và palladium cũng giảm.

Trước đó, theo dữ liệu điều tra, các nhà đầu tư vàng đã chắc chắn 68% rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ nâng lãi suất vào tháng 9. Kết thúc cuộc họp chính sách cuối năm, các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần trước đã cam kết sẽ giữ cố định lãi suất cơ bản của đồng đôla đạt mức gần bằng 0% trong “một thời gian đáng kể” và có thể sẽ tiếp tục ổn định trong thời gian tới.

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang