Giá vàng hôm nay ngày 25/2/2015: Giá vàng giảm tuần thứ 7 liên tiếp, đồng đô la mạnh lên

author 07:40 25/02/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 25/2/2015 vẫn tiếp tục giảm và xuống tới mức thấp, xấp xỉ 1200 USD/ ounce. Cùng với đó, đồng đô la Mỹ tiếp tục mạnh lên là nhân tố cơ bản khiến giá kim loại quý tiếp tục duy trì ở ngưỡng thấp trong tuần thứ 7 liên tiếp.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo ttin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 25/2/2015, giá vàng vẫn tiếp tục duy trì ở mức thấp, xấp xỉ 1200 USD/ ounce khi kết thúc phiên giao dịch mới nhất trên thị trường. Cuộc chất vấn của chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang FED bà Janet Yellen trước Thượng viện Mỹ không có ảnh hưởng lâu dài lên giá vàng. Trong khi đó, đồng đô la Mỹ tiếp tục mạnh lên là nhân tố cơ bản khiến giá kim loại quý tiếp tục duy trì ở nhưỡng thấp.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex, New York đã giảm 2,30 USD  xuống còn 1.198,50 USD/ ounce. Trong khi đó giá bạc giao dịch giảm nhẹ  0,069 USD xuống còn 16,23 USD/ ounce. 

Trong phiên trả lời chất vấn của chủ tịch Yellen trước Quốc hội  về chính sách tiền tệ diễn ra hôm thứ 3, bà cho biết nền kinh tế Mỹ đang tiếp tục được cải thiện và Fed vẫn có khả năng tăng lãi suất. Bà cho biết, quyết định chính xác khi thay đổi chính sách tiền tệ sẽ dựa trên cơ sở các cuộc họp trực tiếp.

Kết quả cuộc chất vấn không có bất ngờ lớn xảy ra so với dự đoán của giới đầu từ. Lượng vàng ban đầu bán ra khiêm tốn sau ý kiến ​​của Yellen, nhưng áp lực bán ra giảm xuống nhanh chóng. Yellen sẽ tiếp tục giải trình trước Hạ viện Mỹ hôm nay, nhưng theo các chuyên gia dự đoán, kết quả sẽ không có tuyên bố nào bất ngờ hay thay đổi nào đáng kể tác động đến thị trường vàng.

Giá vàng hôm nay ngày 25/2/2015 vẫn duy trì ở ngưỡng thấp tuần thứ 7 liên tiếp trong khi đồng bạc xanh tiếp tục mạnh lên

Giá vàng hôm nay ngày 25/2/2015 vẫn duy trì ở ngưỡng thấp tuần thứ 7 liên tiếp trong khi đồng bạc xanh tiếp tục mạnh lên 

Bản báo cáo hôm thứ 3 cũng cho biết các quan chức tài chính Hy Lạp và Liên minh châu Âu đang trong quá trình thỏa thuận về các bước cần có để đưa ra các cải cách kinh tế đồng thời mở rộng gói cứu trợ cho Hy Lạp, những điều kiện Hy Lạp cần làm để có thêm hỗ trợ tài chính của EU. Vấn đề này tiếp tục khiến các thương nhân các nhà đầu tư quay lưng với thị trường vàng khiến giá vẫn duy trì ở mức thấp. 

Theo các tin tức mới nhất về giá vàng, Liên minh châu Âu hiện đang có viễn cảnh ảm đạm với tình trạng giảm phát. Mức giá tiêu dùng tại khu vực châu Âu vào tháng 2 trượt dốc với một tốc độ kỷ lục,  tính theo dữ liệu bắt đầu được ghi nhận từ năm 1997. Nhiều người cho rằng ngân hàng Châu Âu cũng sẽ trên đà tăng lãi suất.

Giá vàng bán ra tại sàn giao dịch London chiều qua duy trì ở mức 1.192,50 USD so với phiên giao dịch buổi sáng giảm 3 USD.Đồng đô la mạnh hơn, tỉ giá tăng 0.06 %  duy trì ở mức 1,1328 so với đồng euro.

Đối với các kim loại quý khác, giá bạc giao tháng 4 trên sàn Comex đã tăng 5,6 cent, lên mức 16,310 USD/ ounce. Giá bạch kim giao tháng 4 trên sàn Comex cũng tăng 1,90 USD lên mức 1.164,80 USD/ ounce.

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang