Giá vàng hôm nay ngày 25/4/2015: Giá vàng chạm đáy hơn một tháng

author 06:32 25/04/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 25/4/2015 vừa chạm đáy hơn 1 tháng sau khi chứng khoán Mỹ bất ngờ phục hồi, các nhà đầu tư đổ xô mua cổ phiếu của các công ty công nghệ khiến giá vàng đảo chiều giảm mạnh.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 25/4/2915, giá vàng vừa chạm đáy hơn 1 tháng qua sau khi chứng khoán Mỹ phục hồi khiến các nhà đầu tư đổ xô sang mua cổ phiếu của các công ty công nghệ đồng thời làm giảm giá trị tài sản trú ẩn an toàn của vàng.

Giá vàng giao tháng 6 trong những hợp đồng giao dịch nhiều nhất, giảm 1.6% xuống còn 1.175 USD/ ounce trên sàn giao dịch Comex, New York – đây được coi là mức thấp nhất kể từ ngày 19/3, đồng thời cũng là đợt sụt giảm mạnh nhất  kể từ ngày 06/ 3. Giá vàng giao ngay niêm yết trên sàn giao dịch Kitco thời điểm 6h sáng ( theo giờ Việt Nam) đứng ở mức 1180,4 USD/ ounce.

Giá vàng giao ngay niêm yết trên sàn giao dịch Kitco hôm nay 25/4 đứng ở mức 1180,4 USD

Giá vàng giao ngay niêm yết trên sàn giao dịch Kitco hôm nay 25/4 đứng ở mức 1180,4 USD

Đây được coi là một đợt đổi hướng ngất ngờ của giá vàng. Trong những tuần gần đây, giá vàng đang tăng do những lo ngại của thị trường về tương lai của Hy Lạp trong khu vực đồng tiền chung euro, đồng thời Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ trì hoãn việc tăng mức lãi suất dự kiến ​​đến tháng 9.

Một số nhà đầu tư mua vàng trong thời gian bất ổn đã cho rằng vàng là sựa lựa chọn tốt hơn so với các tài sản khác. Cùng thời điểm đó, vàng được trợ giá bởi mức lãi suất thấp vẫn đang tiếp tục được duy trì, vì vàng là loại tài sản phi lãi nên chắc chắn phải cạnh tranh với các khoản đầu tư có lãi khác, khi chi phí cho vay tăng.

Hôm qua ngày 24/4, một cuộc lội ngược dòng trên sàn chứng khoán Nasdaq đã khiến một số nhà đầu tư đổ thêm kinh phí vào cổ phiếu của các công ty công nghệ, với chi phí tương đương vàng – kim loại quý đã trở nên lạc hậu vào thời điểm này, những người tham gia thị trường cho biết. "Các quỹ lớn phải quyết định sẽ giao dịch gì mỗi ngày và họ chọn chứng khoán," Edward Meir, một chiến lược gia tại INTL FCStone cho biết. "Đó là lựa chọn sinh lời dễ dàng trong thời điểm này." 

Giá vàng hôm nay ngày 25/4 chạm mức đáy trong vòng hơn một tháng qua

Giá vàng hôm nay ngày 25/4 chạm mức đáy trong vòng hơn một tháng qua

Chỉ số Nasdaq Composite gần đây tăng 39 điểm, tương đương 0,8%, lên mức 5095, đang đi đúng hướng để giữ vững ngôi đầu thậm chí phá kỉ lục sau khi chốt phiên với mức điểm cao nhất từ trước đến nay vào hôm thứ 5, được thúc đẩy bởi lợi nhuận của Apple và các công ty công nghệ khác.

Đồng thời, các nhà đầu tư đã trở nên lạc quan hơn về cuộc khủng hoảng ở Hy Lạp. Nhiều người cũng nhận thấy việc Fed sẽ tăng mức lãi suất trong năm nay là điều không thể tránh khỏi, nên các nhà đầu tư ít lựa chọn vàng, ông Frank McGhee, một nhà môi giới của Integrated Brokerage Services cho biết.

Trước đó, một số nhà đầu tư cũng đã bán phá giá vàng hồi cuối tuần trước phòng trường hợp một giải pháp cho cuộc khủng hoảng Hy Lạp sẽ đến vào cuối tuần, ông George Gero, phó chủ tịch toàn cầu của RBC Capital Markets cho biết.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ tuyên bố của hội đồng chính sách tiền tệ thuộc Fed. Tuyên bố dự kiến ​​sẽ được đưa ra vào cuối cuộc họp thứ 4 tuần sau, dõi theo động thái các ngân hàng trung ương nhận thức phục hồi của nền kinh tế Mỹ. Tín hiệu lạc quan từ Fed có thể sẽ tiếp tục gây áp lực lên giá vàng, các nhà đầu tư cho biết.

Trong khi đó, giá các kim loại quý khác đã giảm xuống theo vàng. Bạc giao tháng giảm 1,2% xuống còn 15,636 USD/ ounce , mức thấp nhất kể từ ngày 18/3.

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang