Giá vàng hôm nay ngày 25/7: Vàng đảo chiều đi lên, USD 'hạ nhiệt'

authorHòa Lê 05:00 25/07/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 25/7 trên thị trường thế giới “đảo chiều” đi lên, nhen nhóm hy vọng phục hồi; trong khi đồng USD "hạ nhiệt" sau thời gian dài tăng giá.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.228,50 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.230,00 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.217,40 USD/ounce.

Giá vàng bắt đầu có dấu hiệu phục hồi sau thời gian dài “nằm đáy”. Nguyên nhân là do đồng USD tụt giảm xuống mức thấp nhất 2 tuần sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra một loạt những chỉ trích về chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) dù hầu hết các chuyên gia kinh tế tin rằng lạm phát cao nhất 7 năm và tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất 40 năm là cơ sở để FED nâng lãi suất và đồng USD tăng giá.

Giá vàng hôm nay ngày 25/7: Vàng ‘đảo chiều’ đi lên, USD giảm mạnh

 Giá vàng hôm nay ngày 25/7 trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.228,50 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Hiện các nhà đầu tư đang quan tâm tới báo cáo hoạt động nền kinh tế nước này trong quý hai. Báo cáo GDP được kỳ vọng sẽ cho thấy nền kinh tế đã hồi phục trong ba tháng, được thúc đẩy bởi sự gia tăng chi tiêu của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, theo dự đoán của nhiều chuyên gia, giá vàng có thể chỉ tăng giá trong ngắn hạn do nền kinh tế Mỹ vẫn đang mạnh lên và đồng USD vẫn đang trong xu hướng tăng giá.

Giá vàng hôm nay ngày 24/7: Vàng tiếp tục ‘lao dốc không phanh’(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 24/7 trên thị trường thế giới tiếp tục đứng ở mức thấp. Hiện tại, giá vàng thế giới giao dịch quanh mức 1.224 USD/ounce.

Kinh tế Mỹ tăng trưởng ổn định, với mức tăng khoảng 2% trong quý 1 năm nay, lãi suất đồng USD tăng - trong khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) giữ lãi suất ở mức thấp - là nguyên nhân chính khiến tỷ giá đồng USD lên mức cao nhất trong 1 năm.

Cùng với đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng bắt đầu khởi sắc. Chốt phiên giao dịch cuối ngày 24/7, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,80 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,90 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Cụ thể:

Giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức mua vào là 36,40 triệu đồng/lượng (tăng 20.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm qua) và bán ra ở ngưỡng 36,94 triệu đồng/lượng (cũng tăng 20.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm qua).

Giá vàng hôm nay ngày 25/7: Vàng ‘đảo chiều’ đi lên, USD giảm mạnh

Cùng với đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng bắt đầu khởi sắc. Ảnh: Doji 

Giá vàng tại Hà Nội, Tập đoàn Doji giao dịch ở mức mua vào là 36,81 triệu đồng/lượng (tăng 10.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm qua); bán ra ở mức 36,89 triệu đồng/lượng (cũng tăng 10.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm qua).

Dự đoán về giá vàng tuần tới đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra kém lạc quan.

Lê Hòa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang