Giá vàng hôm nay ngày 26/10/2015 vẫn lao dốc, đô la đạt đỉnh hơn 2 tháng

author 08:07 26/10/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 26/10/2015 tiếp tục giảm, kéo dài chuỗi ngày lao dốc hơn một tuần qua do nhiều nhà đầu tư kỳ vọng tỷ lệ lãi suất của Mỹ sẽ tăng trong năm nay. Trong khi đó đồng USD đạt đỉnh hơn 2 tháng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 26/10/2015, giá vàng tiếp tục giảm sau đi chạm đáy trong vòng hơn một tuần qua, kéo dài chuỗi ngày lao dốc. Trong khi đó  đồng USD đang mạnh lên và nhiều nhà đầu tư kỳ vọng tỷ lệ lãi suất của Mỹ sẽ  tăng trong năm nay.

Giá vàng hôm nay ngày 26/10/2015 tiếp tục đà trượt dốc

Giá vàng hôm nay ngày 26/10/2015 tiếp tục đà trượt dốc

Các kim loại quý đã được hưởng lợi trong một thời gian dài khi mức lãi suất trần của Mỹ gần như bằng 0. Đó là khoảng thời gian vàng dễ dàng cạnh tranh hơn với các loại tài sản có lãi khác như trái phiếu chính phủ.

Giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống còn 1.162,3 USD/ounce vào thời điểm 6h sáng nay (theo giờ Việt Nam). Khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thực hiện việc tăng lãi suất trong tháng 12 này rất có khả năng sẽ xảy ra. Những lời đồn đoán càng trở nên có cơ sở khi dữ liệu nhà của Mỹ và số liệu thị trường lao động được tiết lộ vào ngày thứ 5 khá lạc quan. Chứng khoán Mỹ tăng điểm làm iảm sự hấp dẫn của vàng như một dạng tài sản tích trữ an toàn.

Trong khi đó, đồng đôla Mỹ chạm đỉnh hơn 2 tháng, tình từ ngày 19/8 và tiếp tục gây áp lực lên giá vàng. Vàng hiện đang chịu đợt giảm đầu tiên kể từ thời điểm 2/10. Các nhà đầu tư nhìn nhận cuộc họp của Fed vào tuần tới sẽ tập trung vấn đề khi nào nước Mỹ sẽ tăng mức lãi suất. " Việc Trung Quốc cắt giảm lãi suất chỉ là một nhân tố tạm thời để các kim loại quý trên thị trường trụ vững trong khi đối mặt với việc cầu giảm", Tai Wong, giám đốc giao dịch của công ty BMO Capital Markets tại New York cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Trong khi giá vàng hôm nay duy trì ở ngưỡng thấp, đô la chạm đỉnh hơn 2 tháng

Trong khi giá vàng hôm nay duy trì ở ngưỡng thấp, đô la chạm đỉnh hơn 2 tháng

Giá vàng đã và đang lao dốc trong cuộc chạy đua hàng tuần. Vàng đã từng có thời điểm giảm xuống mức thấp nhất hơn nửa năm sau khi những kỳ vọng về việc Mỹ tăng mức lãi suất trong năm nay sẽ có khả năng nâng chi phí cơ hội của việc nắm giữ một dạng tài sản phi lãi suất như vàng.

Những lo ngại về sự bất ổn định của nền kinh tế toàn cầu cũng là một nhân tố tác động đến giá vàng. Giá vàng giảm từ hôm thứ 5 tuần trước, giao dịch ở mức 1.165,90 USD/ounce giảm 1,20 USD.  

Về giá các kim loại quý khác, bạc đã giảm 0,1% xuống còn 15,80 USD/ounce, bạch kim giảm 0,5% duy trì ở ngưỡng 1.000,50 trái ngược với palladium đang trên đà tăng 1,4% duy trì ở ngưỡng 692,22USD/ounce.

Nguyễn Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang