Giá vàng hôm nay ngày 26/12/2014: Giá vàng, giá dầu đồng loạt giảm sau chỉ số cổ phiếu S&P 500 tăng mạnh

author 06:51 26/12/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng thế giới hôm nay cùng với giá dầu đồng loạt giảm so với ngày hôm qua do chịu ảnh hưởng của chỉ số cổ phiếu S&P 500 tăng mạnh sau ngày nghỉ lễ Giáng sinh.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm ngày thứ 4 liên tiếp trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh và có khả năng lãi suất cơ bản của đồng đôla sẽ tăng trong thời gian tới sau cuộc họp chính sách cuối năm của Cục Dự trữ Liên bang. Ngoài ra, sự tăng mạnh của đồng đôla và thị trường chứng khoán cũng ảnh hưởng đáng kể đến thị trường vàng.

Theo đó, giá vàng hôm nay cùng với giá dầu đồng loạt giảm so với ngày hôm qua do chịu ảnh hưởng của chỉ số cổ phiếu S&P 500 và Dow tăng mạnh sau ngày nghỉ lễ Giáng sinh.

Thị trường chứng khoán Mỹ hôm nay tăng mạnh với mức tăng kỷ lục của chỉ số cổ phiếu S&P 500 do đặ được lợi nhuận lớn từ khoản bù lỗ cho giá cổ phiếu công nghệ trong ngành sản xuất dược phẩm. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất năng lượng thi nhau bán thốc bán tháo với lo ngại giá năng lượng sẽ giảm.

Vì thế, thị trường chứng khoán tăng mạnh cùng với sự tác động của ngành sản xuất năng lượng là những nguyên nhân chính dẫn đến giá vàng và giá dầu đồng loạt giảm mạnh trong khi đồng rúp tăng cao.

Giá vàng thế giới hôm nay cùng với giá dầu đồng loạt giảm mạnh do chịu ảnh hưởng của chỉ số cổ phiếu S&P 500 tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay cùng với giá dầu đồng loạt giảm mạnh do chịu ảnh hưởng của chỉ số cổ phiếu S&P 500 tăng mạnh. Ảnh minh họa

Giá vàng hàng năm có xu hướng giảm liên tục sau lần giảm đầu tiên vào năm 1998. Theo dữ liệu của chính phủ trong ngày hôm nay, sau tuyên bố thất nghiệp của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ hồi đầu tháng 11 cùng với việc đồng đôla tăng lên 10 cent/USD, đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm qua đã làm giảm nhu cầu về kim loại quý so với trước đó như một sự đầu tư thay thế, khiến giá vàng tháng trước giảm mạnh, đạt mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua.

Trước đó, theo dữ liệu điều tra, các nhà đầu tư vàng đã chắc chắn 68% rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ nâng lãi suất vào tháng 9. Kết thúc cuộc họp chính sách cuối năm, các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần trước đã cam kết sẽ giữ cố định lãi suất cơ bản của đồng đôla đạt mức gần bằng 0% trong “một thời gian đáng kể” và có thể sẽ tiếp tục ổn định trong thời gian tới.

Nguyễn Dung


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang