Giá vàng hôm nay ngày 27/1: Vàng ‘hạ nhiệt’ song vẫn đứng ở mức cao

authorHòa Lê 05:30 27/01/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đã bắt đầu “hạ nhiệt”. Tuy nhiên, giá vàng thế giới vẫn đứng trên mức 1.350 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.354,00 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.357,40 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.350,40 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay đã bắt đầu “hạ nhiệt” do nhà đầu tư bán tháo chốt lời khi vàng đứng đỉnh nhiều tháng qua. Tuy nhiên, giá vàng hôm nay tiếp tục đứng ở mức cao khi đồng USD vẫn trên đà suy giảm. Đồng Euro bật mạnh nhờ niềm tin tiêu dùng cao hơn kỳ vọng, chứng tỏ một động lực mạnh mẽ cho nền kinh tế khu vực này.

Giá vàng hôm nay ngày 27/1: Vàng ‘hạ nhiệt’ song vẫn đứng ở mức cao

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.354,00 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Các số liệu công bố trong phiên ngày 24/1 liên quan đến thị trường nhà đất của Mỹ cũng không mấy khả quan, doanh số bán nhà tại Mỹ giảm nhiều hơn dự báo của thị trường trong tháng 12 khi nguồn cung nhà ở trên thị trường giảm ở mức kỷ lục. Điều đó đã đẩy giá nhà tăng lên khiến những người mua nhà chậm lại. Theo Hiệp hội môi giới bất động sản Mỹ cho biết doanh số bán nhà đã giảm 3,6% xuống mức 5.57 triệu căn trong tháng 12 trong khi dự báo của thị trường là giảm 2,2% tương ứng với con số 5.7 triệu căn so với mức 5.81 triệu căn trong tháng 11.

Giá vàng hôm nay ngày 26/1: Liên tiếp lập đỉnh, chưa có dấu hiệu ‘hạ nhiệt’(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục tăng, chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Hiện giá vàng thế giới đã vượt khỏi ngưỡng 1.360 USD/ounce.

Với việc chính phủ đã mở cửa hoạt động trở lại trong ngày thứ ba sau 3 ngày đóng cửa. Các nhà tạo lập chính sách của Mỹ cuối cùng đã đồng ý bản kế hoạch ngân sách tạm thời. Thông tin này đã không có ảnh hưởng nhiều tới các thị trường trên thế giới.

Động lực tăng giá vàng trong giai đoạn này không chỉ nhờ vào sự tiếp tục suy yếu của đồng USD đồng tiền chính định giá vàng mà còn do nhu cầu tại các nước châu Á khi dịp lễ, Tết đang đến gần, hoạt động đầu tư vàng tăng trở lại trước những dự báo rủi ro của nền kinh tế toàn cầu trong năm 2018.

Giá vàng hôm nay ngày 27/1: Vàng ‘hạ nhiệt’ song vẫn đứng ở mức cao

 Dù giảm song giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới vẫn đứng ở mức cao. Ảnh minh họa

Trong khi đó, nhu cầu đầu tư vào các tài sản an toàn dường như đang tăng trở lại trong bối cảnh bong bóng tài sản tiền ảo ngày càng lớn hơn, diễn biến bán tháo trên thị trường tiền ảo trong 2 tuần qua dẫn đến lo ngại sẽ lây lan các thị trường khác khi niềm tin nhà đầu tư đổ vỡ.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua giảm nhẹ. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,95 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 37,10 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang