Giá vàng hôm nay ngày 27/11: ‘Nín thở’ chờ cơ hội đột phá

authorHòa Lê 05:45 27/11/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới dao động quanh mức 1.290 USD/ounce. Tuần mới đa số chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới “nín thở” chờ thời cơ tăng giá. Hiện tại, giá vàng dao động quanh mức 1.290 USD/ounce.

Hiện tại, đồng USD vẫn đang chịu áp lực giảm sau khi biên bản cuộc họp của Fed cho thấy một số các nhà làm chính sách lo ngại trước số liệu lạm phát thấp và chờ đợi các dữ liệu kinh tế tiếp theo để quyết định lãi suất. Nhưng biên bản cũng cho thấy nhiều thành viên của Fed mong đợi lãi suất sẽ tăng trong thời gian tới.

Giá vàng hôm nay ngày 27/11: ‘Nín thở’ chờ cơ hội đột phá

Giá vàng hôm nay chưa có sự biến động nhiều, chuyên gia dự báo tuần mới sẽ đột phá. Ảnh: Kitco 

Trong thời điểm hiện nay chưa có thông tin nào đủ mạnh để tạo nên xu hướng cho giá vàng vậy nên vàng vẫn sẽ trong xu hướng chờ đợi. Theo biên bản cuộc họp gần nhất trong truần của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), nhiều nhà hoạch định chính sách của cơ quan này dự báo về đợt nâng lãi suất tiếp theo trong ngắn hạn. Tuy nhiên, một số thành viên vẫn bày tỏ mối lo ngại về triển vọng lạm phát và nhấn mạnh sẽ chờ đợi thêm các số liệu kinh tế trước khi đưa ra quyết định về thời điểm nâng lãi suất.

Giá vàng hôm nay ngày 26/11: Vàng trong thế ‘giằng co’, tuần mới có khởi sắc?(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày trên thị trường thế giới vẫn trong thế giằng co, chưa tìm được xu hướng. Giá vàng thế giới đang đứng ở mức 1.287,90 USD/ounce.

Mặc dù từng dự đoán tỷ lệ lạm phát sẽ sớm phục hồi song Chủ tịch Fed, Janet Yellen, đã đưa ra cảnh báo bất thường rằng bà rất không chắc chắn về tình hình lạm phát và có khả năng giá cả vẫn duy trì ở mức thấp trong những năm tới.

Giá vàng hôm nay ngày 27/11: ‘Nín thở’ chờ cơ hội đột phá

 Trong thời điểm hiện nay chưa có thông tin nào đủ mạnh để tạo nên xu hướng cho giá vàng thế giới. Ảnh minh họa

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan. Trong cuộc khảo sát với các chuyên gia thị trường tại phố Wall (Wall Street) thì có tới 68% ý kiến trả lời dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần sau; 11% dự báo giảm giá, 21% ý kiến trung lập.

Còn đối với khảo sát trực tuyến các nhà đầu tư (Main Street), có 57% số người trả lời cho rằng giá sẽ tăng, 31% dự đoán giá giảm, 13% dự đoán giá đi ngang.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang