Giá vàng hôm nay ngày 27/11/2015 ‘ngắc ngoải’ ở mức thấp nhất 6 năm

author 07:31 27/11/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 27/11/2015 tiếp tục giảm, chạm đáy 6 năm. Giá vàng được dự đoán sẽ tiếp tục lao dốc khi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang đến gần.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật từ thị trường vàng thế giới, giá vàng hôm nay ngày 27/11/2015 tiếp tục giảm sâu xuống mức thấp nhất trong gần 6 năm qua, do sức ép từ đồng đô la đang bật tăng mạnh mẽ và áp lực từ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất trong tháng 12 tới. Thêm vào đó, những dữ liệu khả quan về nền kinh tế Mỹ vừa được công bố càng làm tăng kỳ vọng về khả năng tăng lãi suất của Fed, khiến giá vàng càng tuột dốc thê thảm.

Giá vàng hôm nay ngày 27/11/2015 trên sàn Kitco giảm xuống mức 1.071,40 USD/ounce

Giá vàng hôm nay ngày 27/11/2015 trên sàn Kitco giảm xuống mức 1.071,40 USD/ounce

Cụ thể, giá vàng  giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm gần 4 USD, tương đương 0,4% và giải quyết tại 1.070,46 USD/ounce, rất gần mức đáy 6 năm trong tuần trước (1.064,95 USD/ounce). Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco vào thời điểm 7h sáng nay (giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.071,40 USD/ounce.

Theo các nhà phân tích, mức đáy mới của giá vàng hôm nay là kết quả từ việc công bố dữ liệu cho thấy lượng sản phẩm sản xuất được đã vượt quá kỳ vọng của các chuyên gia kinh tế vào tháng trước. Một loạt các dự án đầu tư kinh tế trải rộng trên toàn nước Mỹ cũng khiến bức tranh kinh tế trở nên sáng sủa hơn, khiến thị trường càng có niềm tin vào việc Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 12 tới.

Những ngày này, giá vàng đang phải chịu sức ép nặng nề từ kỳ vọng ngày càng cao về việc Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách vào tháng 12 tới sau gần 1 thập kỷ. Động thái này sẽ làm tăng chi phí nắm giữ của các tài sản đầu tư không lãi suất, ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường vàng và làm giảm giá vàng.

Giá vàng thế giới sẽ tiếp tục giảm trong bối cảnh cuộc họp chính sách vào tháng 12 tới của Fed đang tới gần

Giá vàng thế giới sẽ tiếp tục giảm trong bối cảnh cuộc họp chính sách vào tháng 12 tới của Fed đang tới gần

Tuy nhiên, chuyên viên phân tích của Commerzbank ông Daniel Briesemann cho rằng, tình hình địa – chính trị căng thẳng gần đây dù có giúp giá vàng tăng trong một vài phiên giao dịch nhưng về lâu dài, thị trường vàng vẫn phải chứng kiến làn sóng giảm. “Ảnh hưởng từ căng thẳng giữa Nga – Thổ Nhĩ Kỳ lên giá vàng chỉ ở mức nhất định và giờ giá vàng lại quay trở lại xu hướng chính là giảm, do sức ép từ đồng đô la và kỳ vọng tăng lãi suất”, ông Briesemann nói.

Cũng theo lời ông Briesemann, “Sự không chắc chắc về cuộc họp chính sách trong tháng 12 của Fed sẽ vẫn được duy trì ở mức cao và giá vàng có thể xuống thấp hơn nữa trong vài tuần tới”. Đồng thời, thị trường vàng cũng tỏ ra khá trầm lắng trong dịp nghỉ lễ Tạ ơn của Mỹ.

Trong kinh doanh các kim loại khác, giá bạc hôm nay tăng 0,6% lên mức 14,24 USD/ounce, giá Platinum tăng 1,6% lên 852 USD/ounce sau khi chạm đáy 7 năm trong phiên giao dịch trước. Trong khi đó, giá Palladium cũng tăng thêm 0,9% và dừng ở mức 559 USD/ounce.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang