Giá vàng hôm nay ngày 27/12 ‘nhảy vọt’, USD liên tục giảm

authorHòa Lê 05:30 27/12/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới vọt tăng cao. Hiện tại, giá vàng thế giới đứng trên mức 1.277 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.277,50 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.279,90 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.276,80 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 27/12: Vàng ‘nhảy vọt’, USD liên tục giảm

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.277,50 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh do đồng USD trên thị trường quốc tế đứng ở mức thấp. USD đứng ở mức thấp do chịu áp lực giảm trong bối cảnh các số liệu vĩ mô cho thấy những tín hiệu trái ngược về triển vọng của nền kinh tế Mỹ.

Có thể thấy thị trường vàng quốc tế trong tuần đã khởi sắc sau khi Dự luật cải cách thuế của Tổng Thống Trump được thông qua, đồng usd suy yếu và chứng khoán tăng giá là những yếu tố đã hỗ trợ cho vàng.

Giá vàng hôm nay ngày 26/12: Bước vào nghỉ lễ vàng ‘án binh bất động’(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đi ngang, “án binh bất động” do bước vào kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh và tiếp đó là kỳ nghỉ Tết.

Giá vàng hôm nay tăng giá còn do đồng tiền bitcoin lao dốc. Sự bất ổn trên thị trường tài chính và dòng tiền chuyển sang vàng đã khiến kim loại quý này tăng nhanh.

Các nhà phân tích dự báo, giá vàng tiếp tục giữ được sức mạnh do đồng bạc xanh có thể gặp khó khăn trong năm tới. Chỉ số USD giảm gần 10% trong năm nay, đây cũng là năm tồi tệ nhất của đồng bạc xanh trong hơn 10 năm qua.

Giá vàng hôm nay ngày 27/12: Vàng ‘nhảy vọt’, USD liên tục giảm

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua không có sự biến động nhiều. Ảnh: Giavang.net 

Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, cũng dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần này. Phil Flynn cho rằng, nhu cầu vàng dịp Giáng sinh vẫn tăng. Biểu đồ kỹ thuật cho thấy, đồng Đô la Mỹ duy yếu và đồng  Bitcoin suy giảm có thể khiến một số người tham gia thị trường chuyển sang vàng.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua không có sự biến động nhiều. Giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,40 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,55 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang