Giá vàng hôm nay ngày 27/1/2015: Giá vàng giảm

author 06:46 27/01/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 17/1/2015 đã giảm 1%, giữ giá ở mức 1,279.40/ ounce trên sàn Comex sau khi Đảng cánh tả Syriza chống thắt lưng buộc bụng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Hy Lạp.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 27/1/2015 lại giảm vào lúc các nhà đầu tư đang thu được lợi nhuận từ việc giá vàng tăng của kim loại sau khi Đảng cánh tả Syriza chống thắt lưng buộc bụng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Hy Lap.

Trước cuộc bầu cử, lãnh đạo châu Âu tuyên bố Hy Lạp phải tôn trọng các điều khoản đi kèm gói cứu trợ 240 tỉ euro. Chiến thắng của Đảng cánh tả chống thắt lưng buộc bụng Syriza đồng nghĩa với cam kết sẽ giữ Hy Lạp ở lại khu vực đồng tiền chung châu Âu, đi kèm với đó là gói hỗ trợ kinh tế . Thông tin Hy Lạp hiện giờ chưa có ý định ra khỏi khu vực đồng tiền chung châu Âu đã có những tác động nhất định đến giá vàng.

Theo đó, giá vàng giao kỳ hạn tháng Hai với các hợp đồng giao dịch nhiều nhất giảm 13.2 USD/ounce, tương đương 1%, giữ giá ở mức 1,279.40/ ounce ttrên sàn Comex, New York.

Giá vàng đã có thời điểm chạm mức 1.307 USD/ ounce trong thứ 5 tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 8/2014, một phần do lo ngại khả năng dù đảng cánh tả Syriza thắng cử hôm Chủ Nhật, các nhà lãnh đạo Đảng này vẫn muốn Hy Lạp ra khỏi đồng tiền chung châu Âu. Trong khi đó một số nhà đầu tư muốn tích trữ vàng trong thời kỳ hỗn loạn.

Trong khi các bên có ý định kết thúc chương trình chống thắt lưng buộc bụng mà Hy Lạp đã áp dụng suốt 5 năm qua  để đổi lấy gói cứu trợ quốc tế 240 tỉ euro từ Liên minh châu Âu, các nhà lãnh đạo của  Đảng Syriza mới đắc cử cũng cam kết không có kế hoạch rút khỏi khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Giá vàng hôm nay ngày 27/1/2015 giảm xuống 1,279.40/ounce sau khi Đảng cánh tả Syriza dành chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Hy Lạp

Giá vàng hôm nay ngày 27/1/2015 giảm xuống 1,279.40/ounce sau khi Đảng cánh tả Syriza dành chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Hy Lạp

"Thị trường đã bớt lo sợ rằng các chính sách của Đảng cánh tả Syriza sẽ hoàn toàn vô trách nhiệm. Cam kết của Đảng cánh tả chắc chắn đã khiến tình hình trở nên ổn định hơn rất nhiều." Bart Melek, người đứng đầu phân khúc hàng hóa tại TD Securities, cho biết.

Người mua đã quay trở lại với vàng trong những tuần gần đây trong bối cảnh giá dầu sụt giảm mạnh cùng những lo ngại về suy thoái kinh tế ở châu Âu và những biến động trên thị trường tiền tệ. Kim loại hiếm hiện đang được coi là một thiên đường cho các nhà đầu tư, nhưng trong quá khứ vàng cũng đã từng sụt giảm mạnh sau khi lập kỷ lục về giá trong năm 2011 – thời điểm nền kinh tế Mỹ đã đạt được tốc độ phục hồi nhanh chóng.

Giá vàng lần đầu tiên ổn định ở mức trên 1,300 USD/ ounce  sau năm tháng vào ngày thứ Năm tuần trước , sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu khiên thị trường một phen bất ngờ khi tung ra chương trình mua trái phiếu lớn hơn so với dự kiến ban đầu.

Các nhà đầu tư giờ đang tập trung dồn sự chú ý tới cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ, dự tính sẽ kết thúc vào ngày mai. Bất kỳ dấu hiệu cho thấy tỉ lệ  tăng trưởng toàn cầu có thể trì hoãn việc cục Dự trữ liên bang Mỹ Fed nâng mức lãi suất huy động vào mùa hè tại sẽ là một động thái có lợi đối với giá vàng - vốn đang vất vả trong cuộc cạnh tranh với các khoản đầu tư có năng suất khác, khi tỉ lệ lãi suất tăng.

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang