Giá vàng hôm nay ngày 27/2: Vọt tăng nhanh, chạm ‘đỉnh’ cả tuần qua

authorHòa Lê 05:30 27/02/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tăng nhanh. Hiện tại, giá vàng thế giới giao dịch quanh mốc 1.339 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.339,20 USD/ounce. Trong phiên giá vàng cao nhất được ghi nhận là 1.341,80 USD/ounce, thấp nhất là 1336,20 USD/ounce.

 Giá vàng hôm nay ngày 27/2: Vọt tăng nhanh, chạm ‘đỉnh’ cả tuần qua. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay tăng nhanh đúng theo dự báo trước đó của nhiều chuyên gia. Nguyên nhân là do những rủi ro tín dụng đang tăng lên và vàng trở thành tài sản an toàn đối với nhà đầu tư.

Trước đó, Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank lạc quan về triển vọng đối với vàng. Trong ngắn hạn, ông cho rằng, các nhà đầu tư cần phải mua vàng để giảm xuống mức 1.300 USD/ounce khi lợi suất trái phiếu Mỹ và đô la Mỹ tăng cao hơn.

Giá vàng trong nước ngày 26/2: Vàng giảm mạnh, ‘bốc hơi’ gần nửa triệu đồng/lượng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 26/2 ở thị trường trong nước biến động mạnh. Giá vàng trong nước ở chiều bán ra giảm hơn 400.000 đồng/lượng.

Christopher Vecchio, chiến lược gia tiền tệ cao cấp của DailyFx.com cho rằng, các nhà đầu tư nên đa dạng hoá cổ phần nắm giữ và mua vàng như một tài sản phòng thủ. Đây là thời điểm tốt để mua vàng, với rủi ro tín dụng đang tăng lên.

Giá vàng hôm nay ngày 27/2: Vọt tăng nhanh, chạm ‘đỉnh’ cả tuần qua

 Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua biến động mạnh. Ảnh: Giavang.net

Hiện động thái của đồng USD đang phụ thuộc vào diễn biến của thị trường chứng khoán và lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ. Mặc dù các chỉ số chứng khoán phố Wall đã ổn định trở lại sau những biến động lớn hồi đầu tháng, lợi nhuận của các nhà đầu tư được điều chỉnh trở lại.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua biến động mạnh. Ở chiều mua vào, giá vàng trong nước không biến động lớn, trong khi đó ở chiều bán ra giảm tới hơn 400.000 đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,80 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 37,10 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang