Giá vàng hôm nay ngày 27/3/2017: Vọt tăng cao, đúng theo ‘kịch bản’

authorHòa Lê 07:31 27/03/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 27/3/2017 trên thị trường thế giới vọt tăng cao. Nhiều chuyên gia cho rằng những thông tin bất ổn tại Mỹ tác động trực tiếp tới giá vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng hôm nay vào khoảng 6h30 sáng ngày 27/3 (giờ Việt Nam) trên thị trường thế giới tăng mạnh so với phiên liền trước. Giá vàng thế giới hiện đang đứng ở mức 1251.30 USD/ounce.

Trước đó, trong phiên cuối tuần, thị trường chứng khoán và vàng đã chao đảo trước và sau thời điểm bước ngoặt trong cuộc đấu lập pháp đầu tiên của ông Donald Trump. Tân tổng thống Mỹ ban đầu tuyên bố một cuộc chơi thắng-bại khi đặt Hạ viện vào thế lựa chọn dự luật chăm sóc sức khỏe mới, thay thế cho Obamacare.

Giá vàng hôm nay ngày 27/3/2017: Vọt tăng cao, đúng theo ‘kịch bản’

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tăng mạnh so với phiên liền trước. Ảnh Kitco.com

Tuy nhiên, ông Trump sau đó đã phải rút khỏi một cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện sau khi biết chắc sẽ thất bại bởi tất cả các hạ nghị sĩ Đảng Dân chủ phản đối và một số nghị sĩ Đảng Cộng hòa không ủng hộ.

Bart Melek, người đứng đầu toàn cầu về chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết chính sự hủy bỏ Obamacare trong tuần này đã khiến thị trường vàng được hỗ trợ tốt nhất.

Theo ông Marc Chandler, người đứng đầu toàn cầu về chiến lược tiền tệ tại BBH Markets, bài phát biểu về cắt giảm thuế sau vụ sụp đổ về chăm sóc sức khoẻ thực tế đã làm ảnh hưởng đến tâm lý của các nhà đầu tư.

Honda SH đang tụt giá mạnh, người tiêu dùng có nên mua?(VietQ.vn) - Honda SH là chiếc xe tay ga hạng sang được nhiều người yêu thích. Hiện tại, Honda SH được giảm giá khá lớn, vậy người tiêu dùng có nên mua chiếc xe này?

Thị trường vàng được dự báo còn hưởng lợi từ những bất ổn xoay quanh cuộc bầu cử Hà Lan và Pháp. Việc quyết định lãi suất tiếp theo của Fed trong tuần tới cũng sẽ là tâm điểm của sự kiện khi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá vàng.

Dự đoán về giá vàng tuần này được Kitco News thực hiện thông qua Wall Street và Main Stree với đa số ý kiến giá vàng sẽ tăng trở lại do sự suy yếu của USD.

23 chuyên gia thị trường đã tham gia một cuộc khảo sát hàng tuần tại Wall Street. Trong số này có 15 ý kiến (tỷ lệ 65%) cho biết giá vàng sẽ tăng mạnh vào thứ Sáu. 3 chuyên gia (tỷ lệ 13%) nhận định giá vàng sẽ giảm trở lại và 5 người còn lại (22%) cho rằng giá vàng đi ngang.

Giá vàng hôm nay ngày 27/3/2017: Vọt tăng cao, đúng theo ‘kịch bản’

Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới sẽ tăng trong tuần tới này. Ảnh minh họa 

Trong khi đó, 1.286 độc giả của Kitco đã đưa ra phiếu bầu trong cuộc thăm dò trực tuyến đường phố trực tuyến. Trong đó có 900 người (tỷ lệ 70%) đều lạc quan về giá vàng trong tuần, 237 người (tỷ lệ 18%) cho rằng vàng sẽ giảm trong khi 149 người (tỷ lệ 12%) giữ ý kiến trung lập.

Nhìn lại giá vàng trong nước tuần qua, vàng diễn biến khá mờ nhạt không ghi nhận những chuyển động rõ nét về xu hướng giá. Các yếu tố của thị trường thế giới như: diễn biễn của USD, chính sách hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của ông Trump khó thành hiện thực hay yếu tố giảm mạnh của thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu tác động không nhỏ tới thị diễn biến giá vàng thế giới. Tuy nhiên, thị trường trong nước phản ứng khá mờ nhạt, có thời điểm không song hành với xu hướng tăng của giá vàng thế giới.

Thị trường chỉ đón nhận lực bán là chủ yếu, phương án mua vào chỉ tập trung một số ít nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn tiếp tục kỳ vọng kim loại quý trong nước sẽ có cơ hội bứt phá ở các phiên kế tiếp.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang