Giá vàng hôm nay 27/4/2015: Tiếp tục đà lao dốc

author 08:47 27/04/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm mạnh do các nhà đầu tư hiện đang ồ ạt rót vốn vào cổ phiếu. Giá vàng được dự đoán sẽ tiếp tục trượt dốc do sức mạnh của cố phiếu Mỹ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tiếp tục giảm mạnh do các nhà đầu tư hiện đang ồ ạt rót vốn vào cổ phiếu. Cụ thể, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng (theo giờ Việt Nam) giảm xuống còn 1178,90 USD/ounce, sau ngày hôm qua giữ ở mức 1180,40 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng trong những hợp đồng giao dịch nhiều nhất giảm 19,3 USD, tương đương 1,62%, xuống chỉ còn 1.175 USD/ ounce. Sàn chứng khoán Nasdaq đạt mức kỷ lục trong phiên giao dịch hôm thứ 6 kết hợp với tin tức hoạt động tốt của các tập đoàn châu Âu gây áp lực nặng nề lên giá kim loại quý.

Giá vàng hôm nay ngày 27/4/2015 tiếp tục giảm mạnh

Giá vàng hôm nay ngày 27/4/2015 tiếp tục giảm mạnh

Các nhà phân tích cho rằng thị trường có thể sẽ bắt đầu tập trung dõi theo những động thái mới nhất về thời gia tăng của lãi suất của Mỹ. Các cuộc họp của FED trong tuần cuối cùng của tháng 4 có là khả năng sẽ đem lại một số thông tin bổ sung.

Mặc dù đồng USD đã giảm so với các đồng tiền khác, chủ yếu là đồng euro và đồng bảng Anh, đây là kết quả tích cực của các công ty lớn đã đẩy giá tiền tệ và cố phiếu lên cao, đồng thời làm giá vàng giảm mạnh.

Giá vàng được dự đoán sẽ tiếp tục trượt dốc do sức mạnh của cố phiếu Mỹ. Đồng thời nhu cầu vàng có thể sẽ tăng lên trong tháng 4 và tháng 5, điều này có thể giúp đẩy giá vàng lên cao.

Dự báo giá vàng tuần này tiếp tục lao dốc do sức mạnh của cố phiếu Mỹ

Dự báo giá vàng tuần này tiếp tục lao dốc do sức mạnh của cố phiếu Mỹ

Trước đó, giá vàng thế giới giao ngay phiên 24/4 đã chạm đáy  một tháng khi chứng khoán toàn cầu tăng làm giảm tính hấp dẫn của kim loại quý này.Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 1,4% xuống 1.177,09 USD/ounce lúc 14h34, mức giảm mạnh nhất kể từ 6/3. Giá vàng giao ngay trong tuần này giảm 2,2%, mức giảm hàng tuần lớn nhất trong 7 tuần qua.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ tuyên bố của hội đồng chính sách tiền tệ của FED. Tuyên bố dự kiến sẽ được đưa ra vào cuối cuộc họp diễn ra hôm thứ 4 tuần sau, đồng thời dõi theo động thái các ngân hàng trung ương nhận thức phục hồi của nền kinh tế Mỹ. Tín hiệu lạc quan từ FED có thể sẽ tiếp tục khiến giá vàng chịu nhiều áp lực hơn nữa, các nhà đầu tư cho biết.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang