Giá vàng hôm nay ngày 27/5: Đảo chiều đi lên ở phiên giao dịch cuối tuần

authorHòa Lê 05:31 27/05/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 27/5/2017 trên thị trường thế giới bất ngờ đảo chiều đi lên. Giá vàng thế giới hôm nay được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 27/5/2017 trên thị trường thế giới bất ngờ đảo chiều đi lên sau khi giảm mạnh ở phiên giao dịch hôm qua. Hiện giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.266,70 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.270,30 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.256,80 USD/ounce.

Hiện giá vàng thế giới đang thấp hơn 0,18 % so với cùng thời điểm tháng trước. Với giá vàng thế giới như vậy, quy đổi tiền Việt, vàng thế giới có giá khoảng 34,7 triệu đồng/lượng, chưa tính (thuế, phí gia công,...), thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 27/5: Đảo chiều đi lên ở phiên giao dịch cuối tuần

Giá vàng hôm nay ngày 27/5/2017 trên thị trường thế giới bất ngờ đảo chiều đi lên. Ảnh: Kitco 

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới bất ngờ đảo chiều đi lên là do sự suy yếu của đồng USD và những bất ổn chính trị, khiến nhà đầu tư tìm kiếm kênh trú ẩn an toàn.

Có thể thấy, chứng khoán Mỹ đã lên mức cao kỷ lục, trong khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ đồng loạt sụt giảm sau khi biên bản họp tháng 5 của Fed. Điều này còn cho thấy các quan chức vẫn bình thản với những dấu hiệu suy yếu gần đây của nền kinh tế.

Có nên mua chiếc ô tô 5 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt? (VietQ.vn) - Mazda CX-5 chính là chiếc ô tô 5 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt. Trong tháng 4 vừa qua, Mazda CX-5 tiếp tục lọt top 10 chiếc ô tô bán chạy nhất.

Giới đầu tư bất ngờ quay trở lại với đồng USD nhờ niềm tin đến từ kế hoạch mới của ông Donald Trump giữa cuộc khủng hoảng tại Nhà Trắng. Chính quyền Donald Trump vừa công bố kế hoạch ngân sách năm 2017 với khá nhiều thay đổi, cắt giảm chi tiêu y tế, chi tiêu hỗ trợ người nghèo, tín dụng cho sinh viên trong khi bơm thêm tiền cho an ninh quốc phòng và đầu tư cơ sở hạ tầng.

Ngoài ra những bất ổn về chính trị cũng tiếp tục hỗ trợ giá vàng. Tại Mỹ, phiên điều trần công khai đối với ông Comey-cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey dự kiến sẽ được tổ chức sau ngày 29/5 trong khuôn khổ cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Giá vàng hôm nay ngày 27/5: Đảo chiều đi lên ở phiên giao dịch cuối tuần

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới đi lên là do sự suy yếu của đồng USD và những bất ổn chính trị. Ảnh minh họa

Sự kiện Brexit tại Anh đang dấy lên những lo ngại bất ổn kinh tế chính trị tại EU khi tiến trình đàm phán bắt đầu.

Tuy nhiên, giá vàng thế giới vẫn đang chịu áp lực giảm từ khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể tăng lãi suất trong tháng 6. Giới giao dịch cho rằng có 83% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng Sáu và 46% khả năng ngân hàng này sẽ tiến hành hai lần tăng lãi suất nữa vào cuối năm.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang