Giá vàng hôm nay ngày 27/9: Bắt đầu hồi phục sau phiên ‘lao dốc không phanh’

authorHòa Lê 06:16 27/09/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 27/9 đã bắt đầu hồi phục sau phiên giảm giá mạnh. Hiện giá vàng thế giới giao dịch trên mốc 1.500 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch đứng ở mức 1.508,30 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.511,60 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.504,90 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 27/9: Bắt đầu hồi phục sau phiên ‘lao dốc không phanh’
Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch đứng ở mức 1.508,30 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay đã bắt đầu hồi phục sau phiên giảm giá mạnh. Trước đó, giá vàng thế giới lâm vào trạng thái rơi tự do bởi đồng USD bất ngờ nhảy vọt lên đỉnh trong 6 tháng gần đây.

Giá vàng bị kéo xuống cũng có thể do dòng tiền đã đổ vào chứng khoán và đồng USD sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ thông tin đàm phán thương mại Mỹ-Trung có thể “sớm hơn bạn nghĩ”.

Cụ thể, sau bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump tại Đại hội đồng Liên Hợp quốc, trong đó đề cập nhiều vấn đề liên quan đến Trung Quốc, đặc biệt là vấn đề thương mại, đồng bạc xanh tăng giá mạnh.

Điều này lại làm dấy lên những hoài nghi về khả năng sớm có thoả thuận thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Theo cây viết Jim Wyckoff của Kitco News, vàng đã quay đầu giảm ngay sau khi các thông tin từ một cuộc điện đàm giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Ukraine được công bố. Theo đó, ông Trump đã có một cuộc gọi đến Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy trong tháng 7 và được cho là gây sức ép lên tổng thống nước này nhằm tiến hành cuộc điều tra đối với Hunter Biden, con trai của cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden.

Chính cuộc điện thoại này đã khiến Hạ viện Mỹ hôm thứ 3 phải mở một cuộc điều tra luận tội về ông Trump. Tuy nhiên, Tổng thống Trump phủ nhận cáo buộc trên và cho biết sẽ cho phép công khai bản ghi chép cuộc gọi trên.

Giới đầu tư cũng không quá coi trọng thông tin này khi thị trường chứng khoán bị bán tháo sau khi nội dung điện đàm công bố rồi nhanh chóng hồi phục.

Hiện tại khi bất ổn vẫn còn tiềm ẩn ở nhiều nơi, cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn còn bỏ ngỏ thì giá vàng vẫn còn được hỗ trợ và chưa thể xuống dưới mốc 1.500 USD/ounce.

Giá vàng trong nước biến động theo xu hướng của thị trường thế giới và đang đứng ở ngưỡng 42 triệu đồng/lượng. Chốt phiên giao dịch cuối ngày 26/9, giá vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 41,90 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 42,55 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Cụ thể: Giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức mua vào là 41,95 triệu đồng/lượng (giảm 300.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch hôm trước) và bán ra ở ngưỡng 42,27 triệu đồng/lượng (giảm 350.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm trước). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,95 triệu đồng/lượng mua vào và 42,25 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng tại Hà Nội, Tập đoàn Doji giao dịch ở mức mua vào là 41,90 triệu đồng/lượng (giảm 440.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm qua); bán ra ở mức 42,20 triệu đồng/lượng (giảm 500.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm trước).

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang