Dự đoán giá vàng tuần này: Liệu có còn đà tăng ‘phi mã’?

authorHòa Lê 06:03 02/09/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 2/9 trên thị trường thế giới và cả thị trường trong nước đều không duy trì được sự thăng hoa khi vàng đảo chiều giảm giá.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước giá vàng thế giới đảo chiều giảm giá liên tục, đứng ở mức 1.519,60 USD/ounce. Chịu ảnh hưởng của giá vàng thế giới, giá vàng tong nước cũng yếu đi, giao dịch quanh ngưỡng 42 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới giảm do áp lực từ đà tăng của đồng USD, khi chỉ số đồng USD đã tăng lên mức cao nhất trong 27 tháng qua vào ngày cuối tuần. Dù vậy, trong tháng 8/2019, giá vàng thế giới đã tăng hơn 100 USD/ounce, tương đương mức tăng 7,5%.

Dự đoán giá vàng tuần này: Liệu có còn đà tăng ‘phi mã’?

Dự đoán giá vàng thế giới tuần này đa số đều tỏ ra lạc quan. Ảnh: Kitco 

Đầu tháng Chín, giá vàng trong nước giảm nhẹ theo đà giảm của giá vàng thế giới. Dù vậy, kim loại quý trong nước đã ghi nhận tháng tăng thứ 3 liên tiếp và đang ở mức cao nhất trong hơn 6 năm.

John Sharma, nhà kinh tế thuộc Ngân hàng Trung ương Australia, cho rằng giá vàng vẫn được hỗ trợ tốt chừng nào căng thẳng thương mại Mỹ  -Trung còn tiếp diễn. Nhiều khả năng tăng trưởng kinh tế Mỹ sẽ chậm lại, điều này có nghĩa là Fed sẽ phải cắt giảm lãi suất, qua đó hỗ trợ cho giá vàng.

Cũng theo Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cao cấp tại RJO Futures nhận định, đà giảm của giá vàng sẽ không kéo dài, khi kim loại quý này vẫn tỏ ra hấp dẫn người mua, trước diễn biến của đường cong lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ và chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này, 15 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Phố Wall. Trong đó có 6 người dự đoán vàng sẽ tăng cao vào tuần tới. Xu hướng trái ngược của vàng cũng đạt số phiếu bầu tương tự. Chỉ có 3 người tham gia cho rằng giá vàng sẽ bình ổn trong thời gian tới.

Trong khi đó, 1.203 người đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main. Tổng cộng có 762 người bầu chọn xu hướng tăng của vàng, 258 phiếu khác dự đoán vàng sẽ giảm. 183 người còn lại nhận định một thị trường không biến động.

Trong tuần này (từ 2- 7/9), Mỹ sẽ công bố số liệu việc làm phi nông nghiệp (NFP) cùng nhiều số liệu kinh tế quan trọng khác, có thể tác động mạnh đến giá vàng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang