Giá vàng hôm nay ngày 2/9: Vàng tiếp tục tăng cao, lập đỉnh mới

authorHòa Lê 09:06 02/09/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 2/9 trên thị trường thế giới tiếp tục tăng cao, lập đỉnh mới bất chấp đồng USD tăng giá.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.324,40 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.329,50 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.315,90 USD/ounce.

Cao hơn 4,60% so với cùng thời điểm tháng trước.

Giá vàng hôm nay ngày 2/9: Vàng tiếp tục tăng cao, lập đỉnh mới

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.324,40 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tiếp tục tăng cao bất chấp đồng USD tăng giá. Trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0.08% ở mức 92.66.

Đồng bạc xanh bắt đầu suy yếu sau dữ liệu về tiêu dùng của Mỹ được công bố thấp hơn so với dự kiến và lạm phát hàng năm tăng chậm nhất kể từ cuối năm 2015.

Giá vàng trong nước ngày 1/9: Vàng ‘khởi sắc’ ở phiên giao dịch cuối tuần(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 1/9 ở thị trường trong nước đã tăng trở lại. Hiện, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng giá còn là do bộ thương mại Mỹ công bố chi tiêu của người tiêu dùng chiếm 2/3 hoạt động kinh tế Mỹ tăng 0,3% trong tháng 7 sau khi tăng 0,2% trong tháng 6. Tuy nhiên, mức lạm phát hàng năm lại tăng chậm nhất kể từ cuối năm 2015. Điều này có thể gia tăng kỳ vọng FED sẽ trì hoãn tăng lãi suất cho đến tháng 12.

Hôm thứ tư Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đưa ra lời tuyên bố cải cách thuế, kêu gọi cắt giảm thuế cho người Mỹ được gọi là “pro-American”. Đây có thể coi là một chiến lược của ông Trump nhằm kích thích tăng trưởng và tạo ra nhiều công ăn việc làm hơn.

Giá vàng hôm nay ngày 2/9: Vàng tiếp tục tăng cao, lập đỉnh mới

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tiếp tục tăng cao bất chấp đồng USD tăng giá. Ảnh: Vietnamnet

Mỹ đã đưa ra lời kêu gọi chung tay của cộng đồng quốc tế trong việc gây áp lực, buộc Triều Tiên phải từ bỏ chương trình hạt nhân, tên lửa. Đồng thời nhấn mạnh gia tăng trừng phạt kinh tế là cách để Bình Nhưỡng bỏ cuộc. Vẫn chưa có giải pháp nhanh chóng đối với vấn đề Triều tiên trong thời điểm hiện tại và vàng có thể duy trì ở mức trên 1.300 USD/oz trong một khoảng thời gian nữa.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang