Giá vàng hôm nay ngày 29/1 sẽ tiếp tục tạo đột phá

authorHòa Lê 09:20 29/01/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch trên mức 1.346 USD/ounce. Dự đoán giá vàng thế giới tuần tới đa số đều tỏ ra lạc quan.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.346,90 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.353,00 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.346,70 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm so với cuối phiên giao dịch tuần trước do đầu tuần mới lượng giao dịch chưa nhiều, đa số còn tỏ ra thận trọng và nghe ngóng thêm thông tin.

Giá vàng hôm nay ngày 29/1: Sẽ tiếp tục tạo đột phá

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.346,90 USD/ounce. Ảnh: Kitco

USD đã vượt khởi mức thấp phiên nhưng vẫn chịu áp lực khi nền kinh tế Mỹ chậm lại nhiều hơn dự kiến trong quý cuối cùng của năm 2017. Bộ Thương mại cho biết, sản lượng nội địa tăng 2,6% hàng năm trong giai đoạn tháng 10-12, dưới mức dự báo của các nhà kinh tế tăng trưởng 3%.

Theo các nhà phân tích thuộc Thomson Reuters, giá vàng trong năm nay có thể vượt mức 1.500 USD/ounce lần đầu tiên kể từ đợt suy giảm mạnh hồi năm 2013. Điều này là do thị trường chứng khoán có khả năng phải đối mặt với rủi ro sụt giảm, cũng như những bất ổn chính trị giúp vàng trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn hơn.

Giá vàng hôm nay ngày 27/1: Vàng ‘hạ nhiệt’ song vẫn đứng ở mức cao(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đã bắt đầu “hạ nhiệt”. Tuy nhiên, giá vàng thế giới vẫn đứng trên mức 1.350 USD/ounce.

Tuần qua các số liệu công bố trong phiên ngày 24/1 liên quan đến thị trường nhà đất của Mỹ cũng không mấy khả quan, doanh số bán nhà tại Mỹ giảm nhiều hơn dự báo của thị trường trong tháng 12 khi nguồn cung nhà ở trên thị trường giảm ở mức kỷ lục. Điều đó đã đẩy giá nhà tăng lên khiến những người mua nhà chậm lại. Theo Hiệp hội Môi giới bất động sản Mỹ cho biết doanh số bán nhà đã giảm 3,6% xuống mức 5.57 triệu căn trong tháng 12 trong khi dự báo của thị trường là giảm 2,2% tương ứng với con số 5.7 triệu căn so với mức 5.81 triệu căn trong tháng 11.

Với việc chính phủ đã mở cửa hoạt động trở lại trong ngày thứ ba sau 3 ngày đóng cửa. Các nhà tạo lập chính sách của Mỹ cuối cùng đã đồng ý bản kế hoạch ngân sách tạm thời. Thông tin này đã không có ảnh hưởng nhiều tới các thị trường trên thế giới.

Giá vàng hôm nay ngày 29/1: Sẽ tiếp tục tạo đột phá

 Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạch quan. Ảnh: Kitco

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạch quan. Cụ thể, trên Wall Street, có tới 52% chuyên gia dự báo giá vàng tuần sau sẽ đi lên, chỉ 10% cho rằng vàng sẽ giảm giá, còn 38% giữ quan điểm trung lập.

Có tới 62% nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến trên Main Street bày tỏ lạc quan về đà tăng của giá vàng tuần tới. 27% dự đoán giá vàng sẽ đi ngang, chỉ 12% bi quan về giá kim loại quý này trong tuần sau.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang