Giá vàng hôm nay ngày 29/5: ‘Nhích nhẹ' theo dự đoán của nhiều chuyên gia

authorHòa Lê 07:20 29/05/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 29/5/2017 trên thị trường thế giới tăng nhẹ; đúng theo dự đoán giá vàng thế giới tuần này sẽ tăng của nhiều chuyên gia trước đó.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 29/5/2017 trên thị trường thế giới tăng nhẹ; đúng theo dự đoán trước đó của nhiều chuyên gia. Hiện giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.267,40 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.269,60 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.266,00 USD/ounce.

Hiện giá vàng thế giới đang thấp hơn 0,02 % so với cùng thời điểm tháng trước. Với giá vàng thế giới như vậy, quy đổi tiền Việt, vàng thế giới có giá khoảng 34,8 triệu đồng/lượng, chưa tính (thuế, phí gia công,...), thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 29/5: ‘Nhích’ nhẹ, đúng theo dự đoán

Giá vàng hôm nay ngày 29/5/2017 trên thị trường thế giới tăng nhẹ. Ảnh: Kitco 

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tăng nhẹ so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước; theo đúng dự đoán của nhiều chuyên gia.

Dự báo về giá vàng tuần này, giới phân tích thị trường đều lạc quan cho rằng, kim loại quý này sẽ đi lên, thậm chí có thể chạm mốc 1.300 USD/ounce trong tương lai gần.

Theo một kết quả khảo sát của Wall Street, có tới 72% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng. Chỉ có 6% cho rằng giá vàng sẽ giảm, còn 22% bày tỏ quan điểm trung lập.

Giá vàng hôm nay: Tuần tới chuyên gia dự báo vàng sẽ tăng cao(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 28/5 trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.266,70 USD/ounce. Dự báo giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ tăng cao.

Một kết quả khảo sát của Main Street thăm dò ý kiến của các nhà đầu tư cho thấy giới đầu tư cũng khá lạc quan về tương lai của giá vàng. Có đến 62% dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng; 28% cho rằng giá sẽ giảm, trong khi 10% dự đoán giá sẽ đi ngang.

Nhìn lại giá vàng thế giới tuần qua có lúc tăng cao chạm đỉnh 3 tuần, lý do được cho là do những bất ổn chính trị, khiến nhà đầu tư tìm kiếm kênh trú ẩn an toàn.

Giá vàng hôm nay ngày 29/5: ‘Nhích’ nhẹ, đúng theo dự đoán

Các chuyên gia và các nhà phân tích hầu hết đều lạc quan về giá vàng thế giới trong tuần này. Ảnh: Kitco

Tuy nhiên, cũng có thời điểm giá vàng thế giới “lao dốc”, nguyên nhân được cho là do tâm lý bán tháo  kiếm lời của các nhà đầu tư.

Ngoài ra giá vàng thế giới vẫn đang chịu áp lực giảm từ khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể tăng lãi suất trong tháng 6. Phần lớn các nhà hoạch định chính sách tham dự cuộc họp chính sách cuối cùng của Fed đánh giá rằng nếu tình hình kinh tế Mỹ tiếp tục diễn biến như mong đợi, với lương và tỷ lệ việc làm tiếp tục tăng dẫn tới chi tiêu tiêu dùng và đầu tư kinh doanh phục hồi, việc tăng lãi suất sẽ là thích hợp.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang