Giá vàng hôm nay ngày 29/6 ‘đã vui trở lại’ sau nhiều phiên bắt đáy

authorHòa Lê 07:46 29/06/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 29/6 trên thị trường thế giới đã tăng trở lại sau nhiều phiên giảm mạnh. Giá vàng thế giới hôm nay tăng do đồng USD suy giảm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.249,50 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.255,40 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.247,60 USD/ounce.

Hiện giá vàng thế giới thấp hơn 1,37% so với cùng thời điểm tháng trước. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá khoảng 34,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 29/6: ‘Đã vui trở lại’ sau nhiều phiên nằm đáy

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.249,50 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tăng do sự suy giảm của đồng USD. Đêm qua, đồng USD bất ngờ tụt xuống mức thấp nhất 7 tháng sau khi đồng Euro lên mức cao nhất trong gần một năm. Giới đầu tư thất vọng với những chỉ báo của nền kinh tế Mỹ và phớt lờ những phát ngôn mạnh mẽ của đại diện Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về kế hoạch thắt chặt tiền tệ.

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm gần 0,5% xuống mức 96,03 điểm. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1377 USD; 112,07 yen đổi 1 USD và 1,2960 USD đổi 1 bảng Anh.

Giá vàng trong nước ngày 28/6: Quay đầu giảm, vẫn chưa tìm được xu hướng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 28/6/2017 ở thị trường trong nước quay đầu giảm. Hiện tại, giá vàng trong nước giao dịch quanh mức 36,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đã có khoảng thời gian vất vả sau khi Fed tăng lãi suất vào tháng 6 và sau đó là hàng loạt những phát biểu cứng rắn của quan chức Fed đã khiến vàng giảm mạnh, giá giảm về mức $1240. Mặcdù số theo số liệu đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ yếu hơn dự kiến nhưng dự báo bà Janet Yellen vẫn sẽ giữ thái độ lạc quan về nềnkinh tế Mỹ gây áp lực lớn lên thị trường vàng.

Giá vàng hôm nay ngày 29/6: ‘Đã vui trở lại’ sau nhiều phiên nằm đáy

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tăng do sự suy giảm của đồng USD. Ảnh minh họa

Hiện các nhà đầu cơ giảm mạnh vị thế mua ròng của họ để phản ứng với thái độ cứng rắn hơn dự kiến trong thông báo của FOMC- thôngbáo chỉ ra rằng lãi suất sẽ cao hơn trong năm 2018 và điều đó sẽ làm tăng chi phí cơ hội khi nắm giữ vàng.

Tuần này các nhà đầu tư sẽ tập trung chú ý vào các phát biểu củaquan chức Fed cũng như số liệu kinh tế Mỹ bao gồm GDP quý I sửa đổi, chỉ số PCE tháng 5 và tiêu dùng cá nhân, thu nhập cá nhân trong tháng 5, chi tiêu xây dựng. Các số liệu này sẽ cung cấp manh mối xem liệu Fed có thực sự có thể nâng lãi suất thêm nữa trong năm hay không trong khi cũng bắt đầu cắt giảm bảng cân đối kế toán.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang