Giá vàng hôm nay ngày 30/4/2015: Giá vàng duy trì mức thấp

author 06:36 30/04/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay đang giải quyết ở mức thấp sau khi đạt đỉnh 3 tuần trong phiên giao dịch trước đó. Nguyên nhân chủ yếu do Cục Dự trữ Liên bang FED ra quyết định trì hoãn tăng lãi suất đến tháng 6.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng đang giải quyết ở mức thấp sau khi đạt đỉnh 3 tuần trong phiên giao dịch trước đó. Giá vàng thế giới hôm nay giảm xuống mức 1.200 USD/ounce sau khi Cục Dự trữ Liên bang FED ra quyết định trì hoãn tăng lãi suất đến tháng 6.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex giảm 0,3%, tương đương 3,9 USD và kết thúc tại 1.210 USD/ounce. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng (theo giờ Việt Nam) đang dao động quanh mức 1.205 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 30/4/2015 trên sàn Kitco đang duy trì ở mức 1.205 USD/ounce

Giá vàng hôm nay ngày 30/4/2015 trên sàn Kitco đang duy trì ở mức 1.205 USD/ounce

Cục Dự trữ Liên bang cho biết, họ hy vọng nền kinh tế Mỹ sẽ phục hồi trong những tháng mùa đông, sau đợt tăng lãi suất trong mùa hè này. Việc tăng lãi suất sẽ cung cấp sự hỗ trợ cho đồng đô la Mỹ, tuy nhiên nếu đồng đô la mạnh lên đồng nghĩa gây ra áp lực cho giá vàng.

Ông Richard Gotterer, giám đốc quản lý và tư vấn tài chính cao cấp tại Wescott cho biết, quyết định của FED nên mang lại tín hiệu tích cực cho thị trường vàng. Con số GDP được công bố trong buổi sáng hôm qua đã gây thất vọng, đồng thời khiến kéo dài thời gian phục hồi nền kinh tế.

Trong phiên giao dịch hôm thứ 4, dữ liệu tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý đầu đã thấp hơn dự kiến, điều này gây áp lực lên đồng đô la, hạn chế tổn thất với kim loại quý. GDP hàng năm của Mỹ tăng trưởng với tốc độ 0,2% trong quý đầu tiên, đến nay con số này thấp hơn dự đoán là 1,1%, theo khảo sát của MarketWatch.

Giá vàng hôm nay đang duy trì ở mức thấp sau quyết định trì hoãn tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang

Giá vàng hôm nay đang duy trì ở mức thấp sau quyết định trì hoãn tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang

Theo ông Chintan Karnani, giám đốc phân tích thị trường tại Insignia Consultants, các con số GDP chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể trì hoãn việc tăng lãi suất đến tháng 9. Việc trì hoãn này là một yếu tố trợ giá cho vàng.

Chủ tịch tập đoàn Libertas Wealth Management Group, Adam Koos cho biết, giá vàng chắc chắn được hưởng lợi từ giá thầu và đang ở vị trí an toàn, trong bối cảnh khu vực đồng euro gặp khó khăn, các vấn đề nợ Hy Lạp làm giảm niềm tin của người tiêu dùng và kết thúc những ngày tháng thuận lợi của thị trường chứng khoán Mỹ vào ngày 1/5.

Giá các kim loại khác trên sàn Comex trong phiên giao dịch hôm nay cũng có những biến động nhẹ. Cụ thể, giá bạc giao tháng 7 tăng 0,4%, tương đương 7,2 cent và đạt 16,6702 USD/ounce. Giá bạch kim giao tháng 7 tăng 0,3%, tương đương 2,9 USD và kết thúc tại 1.161,50 USD/ounce. Giá palladium tháng 6 tăng 0,5%, tương đương 3,6 USD và đạt mức 784,75 USD/ounce.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang