Giá vàng hôm nay ngày 30/6 quay đầu giảm mạnh, tiếp tục đứng đáy

authorHòa Lê 06:56 30/06/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 30/6 trên thị trường thế giới lại quay đầu giảm mạnh. Hiện giá vàng thế giới đứng ở mức 1.245,60 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.245,60 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.253,40 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.239,10 USD/ounce.

Hiện giá vàng thế giới thấp hơn 1,36% so với cùng thời điểm tháng trước. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá khoảng 34,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 30/6: Quay đầu giảm mạnh, tiếp tục đứng đáy

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.245,60 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giảm mặc cho đồng USD hỗ trợ. Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế bất ngờ tụt giảm xuống mức thấp nhất 8 tháng so với rổ tiền tệ quốc tế cho dù Mỹ vừa công bố một loạt các số liệu tích cực.

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm gần 0,28% xuống mức 95,77 điểm. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1412 USD; 112,55 yen đổi 1 USD và 1,2988 USD đổi 1 bảng Anh.

Mặc đồng USD hỗ trợ, giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh là do giới đầu tư bán tháo vàng do lo ngại thông tin bất ngờ từ nền kinh tế Mỹ sẽ tác động đến thị trường kim loại quý.

Giá vàng trong nước ngày 29/6: ‘Án binh bất động’, chờ cơ hội đột phá(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 29/6 ở thị trường trong nước “án binh bất động”. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,20 triệu đồng/lượng.

Ngoài ra, số liệu GDP của Mỹ được công bố đã khiến giới đầu tư lo lắng và dòng tiền tháo chạy khỏi vàng khi tăng trưởng GDP trong 3 tháng đầu năm đạt 1,4%, cao hơn khá nhiều so với ước tính trước đó ở mức 1,2%.

Những bất ổn địa chính trên toàn thế giới lắng xuống cũng là nguyên nhân khiến giá vàng ổn định ở mức thấp.

Trong bài phát biểu ngày 27/6 của bà Janet Chủ tịch cục dự trữ liên bang cũng nhắc lại quan điểm của mình rằng FED sẽ tiếp tục nâng lãi suất với tốc độ chậm rãi.

Dù còn nhiều điều chưa chắc chắn, nhưng FED cho rằng cách phù hợp để đạt được những mục tiêu mà FED đề ra là nâng lãi suất thật chậm, lên mức có thể còn khá thấp so với chuẩn lịch sử và trong một thời gian dài”, bà Yellen nói.

Giá vàng hôm nay ngày 30/6: Quay đầu giảm mạnh, tiếp tục đứng đáy

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giảm mặc cho đồng USD hỗ trợ. Ảnh minh họa 

Chủ tịch FED nói lượng trái phiếu khổng lồ mà FED đã mua vào để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ vượt qua khủng hoảng tài chính sẽ được bán ra “với tốc độ từ từ và có thể dự báo trước.Trong bài phát biểu ngày 27/6 của bà Janet Chủ tịch cục dự trữ liên bang cũng nhắc lại quan điểm của mình rằng FED sẽ tiếp tục nâng lãi suất với tốc độ chậm rãi.

Dù còn nhiều điều chưa chắc chắn, nhưng FED cho rằng cách phù hợp để đạt được những mục tiêu mà FED đề ra là nâng lãi suất thật chậm, lên mức có thể còn khá thấp so với chuẩn lịch sử và trong một thời gian dài”, bà Yellen nói.

Chủ tịch FED nói lượng trái phiếu khổng lồ mà FED đã mua vào để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ vượt qua khủng hoảng tài chính sẽ được bán ra “với tốc độ từ từ và có thể dự báo trước.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang