Giá vàng hôm nay ngày 3/1: Vàng vọt tăng cao, liên tục lập đỉnh

authorHòa Lê 05:30 03/01/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới vọt tăng cao, liên tục lập đỉnh. Hiện tại, giá vàng thế giới đứng trên ngưỡng 1.310 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.310,90 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.312,90 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.306,00 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay liên tục đứng đỉnh là do đồng USD trên thị trường thế giới suy giảm. USD hiện ở mức 92,177 điểm, giảm 0,1 điểm so với thời điểm chốt phiên cuối năm qua. Chỉ số này vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc.

Giá vàng hôm nay ngày 3/1: Vàng vọt tăng cao, liên tục lập đỉnh

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.310,90 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Đại đa số các nhà đầu tư và các chuyên gia đều cho rằng chỉ số đồng USD sẽ tiếp tục giảm trong đầu năm 2018. Người tiêu dùng tại Mỹ có thể sớm cảm nhận được mất mát từ sự suy thoái của đồng USD. Những người ưa thích mua sắm hàng nhập cùng với những nhà nhập khẩu sẽ khá tốn kém, khi hàng hóa ở nước ngoài đã trở nên đắt đỏ hơn.

Năm 2018, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể sẽ tiếp tục chính sách thắt chặt bằng việc điều chỉnh tăng lãi suất. Trong khi đó Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) có thể lùi bước trở lại, lập trường chính sách liên tục dễ dàng ở Nhật và nỗ lực của các ngân hàng trung ương Trung Quốc để tái cân bằng tăng trưởng kinh tế sẽ có ảnh hưởng tới giá vàng.

Giá vàng trong nước ngày 2/1: Vàng tăng nhanh, dự báo nhiều diễn biến khởi sắc(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước tăng nhanh. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,60 triệu đồng/lượng.

Nhận định về xu hướng giá vàng trong năm 2018, trong số 1.527 độc giả tham gia khảo sát của Kitco, có tới 975 người, tương đương 64%, dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, George Gero, Giám đốc tại RBC Wealth Management dự đoán giá vàng sẽ tăng lên 1.400 USD vào cuối năm 2018.

Giá vàng hôm nay ngày 3/1: Vàng vọt tăng cao, liên tục lập đỉnh

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua tăng nhanh. Ảnh: Giavang.net 

Theo nhận định của Fxstreet, đối với các nhà đầu tư dài hạn, sự biến động ngắn của vàng nói chung là tích cực. Tuy nhiên, xu hướng đi ngang có thể xảy ra.

Tuy nhiên, nhà phân tích Georgette Boele của ABN Amro cho biết, kim loại này sẽ dễ bị tổn thương trong năm 2018 với sự phục hồi của đồng USD, cũng như lợi nhuận tăng. Chi phí cơ hội để giữ vàng không mang lại lợi tức tăng khi nắm giữ.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua tăng nhanh. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,60 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,75 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang