Giá vàng hôm nay ngày 31/1/2015: Giá vàng ổn định sau một tuần biến động

author 06:58 31/01/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay giữ ở mức ổn định sau một tuần thăng trầm khi FED đưa ra quyết định tăng lãi suất. Các chuyên gia dự báo giá vàng trong 5 tháng tiếp theo vẫn không vượt qua ngưỡng 1300 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay cho biết, giá vàng vẫn giữ ở mức ổn định sau một tuần thăng trầm khi FED đưa ra quyết định tăng lãi suất. Các chuyên gia dự báo giá vàng trong 5 tháng tiếp theo vẫn không vượt qua ngưỡng 1300 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex (New York) vào thời điểm chốt phiên giao dịch 1262 USD/ounce, không có sự thay đổi so với phiên giao dịch trước đó. Trong khi giá vàng hôm nay giao ngay trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng (giờ Việt Nam) đứng ở mức 1283,10 USD/ounce.

Theo dữ liệu của Bloomberg, tổng số giao dịch được thực hiện bởi kim loại quý của Mỹ đã đạt 1,9 tỷ USD trong tháng này, đây là mức cao nhất kể từ tháng 7 và đạt mức kỷ lục kể từ tháng 9/2012. Giá vàng thế giới đã giảm 2,4 % trong ngày 29/1 vừa qua kết thúc chuỗi ngày tăng giá kỷ lục của vàng. Tập đoàn Goldman Sách Group Inc cho biết, trong tuần này sẽ có dự báo cụ thể việc giá vàng có khả năng giảm trong năm tới.

Sau khi lảng tránh thị trường vàng trong 2 năm liên tiếp, các nhà đầu tư quyết định quay trở lại đầu tư kim loại như các quan chức ở Châu Âu và Châu Á để kích thích nền kình tế đang trì trệ. Tình trạng thị trường vàng ở nhiều nước suy yếu khiến nhiều chuyên gia tin rằng Cục Dự trữ liên bang sẽ trì hoãn việc tăng lãi suất. Tuyên bố tuần qua của các nhà hoạch định chính sách trích dẫn tăng trưởng của Mỹ đã cho thấy, giá vàng hôm thứ 5 vừa qua giảm mạnh nhất kể từ năm 2013. Cụ thể là giá vàng giao trên sàn Comex (New York) giảm xuống 0,4% và đứng ở mức 1287,20 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay vẫn giữ ở mức ổn định sau một tuần thăng trầm khi FED đưa ra quyết định tăng lãi suất

Giá vàng hôm nay vẫn giữ ở mức ổn định sau một tuần thăng trầm khi FED đưa ra quyết định tăng lãi suất

Giám đốc Đầu tư tại Circle Squared cho biết: “Trong khi thị trường vàng đang xem tuyên bố của FED là tiêu cực trong khi nền kinh Mỹ ngày càng mạnh, chúng ta cũng không thể không quan tâm đến những căng thẳng kinh tế đang diễn ra ở Châu Âu và Trung Quốc. Tôi không nghĩ rằng các nhà đầu tư sẽ rời bỏ thị trường vàng trong lúc này, bởi sẽ có rất nhiều chi phí được nhận bổ sung vào hệ thống nếu các nhà đầu tư ra đi.”

Dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy, giá vàng tại New York đã tăng trong 3 tháng liên tiếp, đây là đợt tăng dài nhất kể từ tháng 9/2012, trước đó hồi tháng 1 giá vàng sẵn sàng đạt mức kỷ lục kể từ tháng 2/2014. Các quỹ đầu tư và các nhà đầu tư vàng đã đặt cược vàng sẽ tăng mạnh nhất trong 2 năm qua. Tài sản ETPs toàn cầu được định giá bởi các kim loại đang hướng tới mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ năm 2011.

Bên cạnh đó, tỉ giá đồng USD không thay đổi nhiều so với các ngoại tệ khác, vẫn duy trì gần mức  cao nhất của tuần trước, mức kỷ lục trong 11 năm qua, trong khi cổ phiếu châu Âu tăng. FED cho biết sẽ đạt được "sự phát triển về tài chính và quốc tế" khi xác định được thời điểm tăng lãi suất, liên quan đến thị trường toàn cầu lần đầu tiên kể từ sau tháng 1 năm 2013.

Các nhà phân tích cho rằng, có ít khả năng thị trường vàng tăng cho đến giữa năm.Các nhà đầu tư đang xem xét các dữ liệu về GDP trong nước để đánh giá sức mạnh của nền kinh tế Mỹ.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang