Cập nhật giá vàng trong nước ngày 31/1/2016: Dự đoán giá vàng tuần tới

author 18:36 31/01/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 31/1/2016 đi ngang tại cả thị trường trong nước và thế giới. Dù vậy giới chuyên gia vẫn dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 31/1/2016, giá vàng trong nước không có nhiều biến động và gần như đi ngang vào phiên cuối tuần. Cụ thể giá vàng SJC ngày 31/1 tại thị trường Hà Nội được Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng 32,84 triệu đồng/lượng, mua vào 32,79 triệu.

Giá vàng hôm nay ngày 31/1/2016 không có nhiều biến động tại thị trường vàng trong nước và thế giới

Giá vàng hôm nay ngày 31/1/2016 không có nhiều biến động tại thị trường vàng trong nước và thế giới

Cùng thời điểm, giá vàng trong nước được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh tăng thêm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước tại thị trường TP. HCM. Như vậy giá vàng SJC hiện ở mức 32,91 triệu đồng/lượng (bán ra) và 32,64 triệu đồng/lượng (mua vào).

Trong khi đó trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay cũng không có nhiều biến đổi trong các phiên cuối tuần. Tuy nhiên, do tăng mạnh đầu tuần nên tính chung cả tuần, giá vàng thế giới vẫn tăng 1,7% và dao động quanh vùng 1.100 USD/ounce. Theo đó, giá vàng thế giới tương đương 30 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC trong nước khoảng 2,9 triệu đồng/lượng.

Từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng 5% chủ yếu do lo ngại về viễn cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu, nhất là Trung Quốc, làm dấy lên câu hỏi về tốc độ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Bình luận về những diễn biến trên thị trường vàng trong thời gian này, chuyên gia phân tích George Gero tại RBC Capital Markets cho biết giá vàng sẽ giữ được đà tăng bất chấp đồng USD tăng mạnh hơn và lạm phát thấp.

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay đang ở khoảng 2,9 triệu đồng/lượng

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay đang ở khoảng 2,9 triệu đồng/lượng

Theo đó ông hy vọng giá vàng sẽ hồi phục trong ngắn hạn do các nhà đầu tư tiếp tục điều chỉnh kỳ vọng tăng lãi suất của FED. Trên thực tế, ý kiến trên của chuyên gia George Gero nhận được sự tán đồng lớn từ giới đầu tư. Thực vậy, theo khảo sát hằng tuần của Kitco News cho thấy đa số các ý kiến trả lời khảo sát đều dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục tăng.

Cụ thể, theo các chuyên gia, giá vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi nhờ nhà đầu tư có nhu cầu trú ẩn an toàn, do những quan ngại về nền kinh tế toàn cầu đang đè nặng thị trường tài chính. Trong bối cảnh đó, cả các nhà phân tích và các nhà đầu tư bán lẻ đều kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn trong tương lai gần.

Trong số các ý kiến thuộc nhóm đầu tư bán lẻ trả lời khảo sát của Kitco News về giá vàng tuần sau, 81% trả lời dự đoán vàng sẽ tăng giá; 11% có quan điểm giá vàng sẽ đi xuống và 7% trung lập về giá vàng. Các chuyên gia (gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật) cũng có quan điểm tích cực về giá vàng, với 58% hy vọng giá tăng cao hơn vào tuần tới; 24% dự báo giá giảm, 18% ý kiến trung lập.

Kết quả khảo sát dự đoán giá vàng tuần tới do Kitco News thực hiện

Kết quả khảo sát dự đoán giá vàng tuần tới do Kitco News thực hiện

Tuy có triển vọng tích cực, nhưng một số nhà phân tích vẫn tỏ ra không mấy tin tưởng vào việc giá vàng có thể duy trì được đà tăng qua tuần tiếp theo nữa hay không. Darin Newsom, nhà phân tích cao cấp của Telvent DTN cho biết: “Tôi lạc quan về giá vàng trong tuần tới, nhưng cần phải có nhiều bằng chứng cho thấy đây là một đà tăng bền vững. Giá vàng đang thiết lập một số dấu hiệu tăng giá về mặt kỹ thuật trong dài hạn nhưng đồng đô la Mỹ phải giảm thì vàng mới có thể tăng lên mức cao mới”.

Minh Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang