Giá vàng hôm nay ngày 31/3/2015: Giá vàng tiếp tục lao dốc, USD mạnh trở lại

author 06:43 31/03/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 31/3/2015 tiếp tục giảm mạnh sau tuyên bố của chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ bà Janet Yellen cho biết Fed đang trên đà chuẩn bị cho việc tăng lãi suất trong năm nay.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 31/3/2015, giá vàng tiếp tục giảm phiên thứ 2 liên tiếp, duy trì dưới ngưỡng 1200 USD/ounce sau những ý kiến của chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ bà Janet Yellen hồi cuối tuần trước cho thấy Fed đang trên đà tăng lãi suất trong năm nay. Chính tuyên bố này đã khiến thị trường vàng trở nên ảm đạm.

Giá vàng hôm nay 31/3 lao dốc

Vàng giao ngay duy trì ở mức từ 1.189,20 đến 1.190,00 USD/ ounce, giảm 8,90 USD. Giá vàng đã bắt đầu giảm nó giảm xuống dưới ngưỡng tâm lý 1,200 từ hôm thứ Sáu, cùng với đó đồng USD mạnh lên, giảm bớt bất ổn chính trị và thiếu tin tức tích cực về vàng là những nhân tố chính khiến giá vàng lao dốc.  

Đồng USD đã mạnh lên sau khi chủ tịch Fed Yellen nói rằng thời điểm tăng mức lãi suất "nhiều khả năng sẽ rơi vào nửa  vào cuối năm nay", dựa trên tình trạng của nền kinh tế Mỹ. Tuyên bố này đã dập tắt một số kỳ vọng về việc thời hạn tăng lãi suất sẽ tiếp tục được lùi lại.

Tỷ giá USD so với đồng euro đang duy trì ở mức 1.0860, với dữ liệu lạm phát tích cực của Tây Ban Nha đã giúp cản mức tỷ giá xuống còn 1,0800. CPI của Tây Ban Nha hiện đang là -0.7 % đánh bại dự báo trước đó -1.0%.

"Chúng ta bây giờ đang chứng kiến đồng đô la một lần nữa nối lại quỹ đạo, bắt đầu mạnh lên và kim loại quý quay lại thời kỳ lao dốc. Với việc giá vàng ở mức này đồng nghĩa với việc sẽ có rất ít hoặc không có nhu cầu mua bán hay đầu tư mới, bán các cuộc biểu tình đã một lần nữa chứng tỏ con đường phía trước, "David Govett chuyên gia đến từ Marex Spectron cho biết. "Đồng USD sẽ tiếp tục duy trì là nhân tố chính ảnh hưởng tới giá vàng trong thời gian này," ông nói thêm.

Palladium chạm đáy

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi sát sao các động thái của Hy Lạp - nước này vốn đã cạn nguồn tiền từ hai đến 3 tuần nay và hiện vẫn cần thống nhất đi đến một thỏa thuậncứu trợ mới với các chủ nợ của mình. Cuộc đàm phán giữa Hy Lạp và các chủ nợ sẽ tiếp tục ngày hôm nay - Hy Lạp cần phải được thông qua một loạt các cải cách để mở khóa gói cứu trợ quan trọng, thứ có thể cứu nước này ra khỏi tình trạng hỗn loạn hiện nay.

Giá vàng hôm nay ngày 31/3 tiếp tục lao dốc, palladium chạm đáy 5 tháng trong khi USD mạnh lên

Giá vàng hôm nay ngày 31/3 tiếp tục lao dốc, palladium chạm đáy 5 tháng trong khi USD mạnh lên

Theo một thông tin khác cuối tuần qua, giám đốc Ngân hàng Trung Ương Trung Quốc Zhou Xiaochuan tuyên bố rằng mức tăng trưởng của Trung Quốc đã chậm hơn so với dự kiến ​​nhưng các nhà hoạch định chính sách vẫn đang tiếp tục giới thiệu các biện pháp nới lỏng tiền tệ cần thiết trong quy mô nhất định. "Tỷ lệ lạm phát của Trung Quốc cũng đang giảm, vì vậy chúng ta cần phải thận trọng xem liệu xu hướng giảm lạm có tiếp tục hay không ", ông cũng lưu ý.

Về giá của các kim loại khác, palladium vừa chạm đáy thấp nhất trong hơn năm tháng qua, xuống còn 735 USD/ ounce, Commerzbank nhận. "Từ góc độ chuyên môn, thị trường palladium đã trở nên ảm đạm hơn rất nhiều sau khi giá kim loại quý này giảm xuống còn 758 USD  hồi giữa tháng 3".

Platinum cũng đã giảm, trượt giá 6 USD xuống còn 1.127 đến 1.132 USD / ounce . Trước đó, giá đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần, duy trì ở mức 1.125 USD , đồng thời giá bạc đã giảm 15 cent còn mức 16,76 đến 16,81 USD.

Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang