Cập nhật giá vàng trong nước ngày 31/7/2016: Dự đoán giá vàng tuần tới

author 16:41 31/07/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 31/7/2016 tạm đứng ở mức 36,75 triệu đồng/lượng, cao hơn chốt phiên cuối tuần trước 100.000 đồng. Dự đoán giá vàng tuần tới tăng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 31/7/2016, chốt phiên giao dịch tuần này, giá vàng SJC tạm đứng ở mức 36,75 triệu đồng/lượng, cao hơn chốt phiên cuối tuần trước 100.000 đồng. Trong tuần vừa qua, giá vàng miếng không để lại những ấn tượng sâu sắc đối với nhà đầu tư.

Giá vàng hôm nay ngày 31/7/2016 tạm chốt tuần ở mức 36,75 triệu đồng/lượng

 Giá vàng hôm nay ngày 31/7/2016 tạm chốt tuần ở mức 36,75 triệu đồng/lượng

Cụ thể, mức giá tăng giảm đan xen ở những phiên đầu tuần, sự tác động không đủ mạnh khiến giá vàng không thể bứt phá khỏi ngưỡng 36,4 triệu đồng/ lượng. Thị trường bắt đầu được hâm nóng khi bước vào phiên giao dịch hôm thứ Năm, giá vàng trong nước chạm ngưỡng cao nhất trong vòng 2 tuần ở mức 36,6 - 36,7 triệu đồng/lượng.

Với diễn biến của phiên cuối tuần, giá vàng trong nước đã tăng tổng cộng 250.000 đồng/lượng trong tuần này. Đây là tuần đầu tiên giá kim loại quý đi lên sau 2 tuần liên tiếp đi xuống.

Theo nhận định của giới chuyên gia, trải qua một tuần giao dịch khá trầm lắng có thể nhận thấy rằng, các nhà đầu tư đã có những kế hoạch lâm trận hợp lý. Phần lớn họ đều giữ cho mình chiến thuật đầu tư chắc chắn và an toàn. Cũng bởi sự đề cao và cảnh giác với giá vàng sau cơn bão vàng hồi đầu tháng đã khiến lượng khách tham gia giao dịch tuần qua tiếp tục lặng sóng.

Giá vàng tiếp tục hành trình dò dẫm từng bước để tìm kiếm đòn bẩy, đan xen trong thời gian đó nhà đầu tư nên có những chiến thuật đón đầu phù hợp để có kết quả giao dịch tối ưu.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tuần qua không biến động đột biến ở những phiên đầu tuần. Giá vàng chỉ bứt phá khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố kết quả cuộc họp được mong đợi diễn ra trong phiên ngày thứ Năm. FED tiếp tục giữ lãi suất cơ bản ở mức trong khoảng 0,25% đến 0,5%.

Giá vàng vừa trải qua một tuần giao dịch khá trầm lắng

Giá vàng vừa trải qua một tuần giao dịch khá trầm lắng 

Hiện chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới trong tuần này được thu hẹp và tới cuối tuần chỉ còn trên 500.000 đồng/lượng. Nguyên nhân của diễn biến này này là do khi giá vàng thế giới tăng/giảm mạnh thì giá vàng trong nước không thay đổi tương ứng thậm chí còn có nhiều thời điểm bất động.

Tính tới thời điểm chốt tuần, giá vàng thế giới quy đổi (chưa tính thuế, phí..) tương đương 36,21 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng miếng SJC cao hơn giá vàng thế giới 540 nghìn đồng/lượng, còn giá vàng nhẫn các thương hiệu khoảng 50.000 đồng/lượng.

Từ những diễn biến của giá vàng tuần này kết hợp với khảo sát dự báo giá vàng hằng tuần của Kitco News, cả chuyên gia và nhà đầu tư đều tin giá vàng thế giới sẽ bật tăng trong tuần đầu tháng 8.  Cụ thể, kết quả khảo sát của Kitco News cho thấy, trong số các chuyên gia về thị trường được hỏi, có tới 84% dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 11% cho rằng giá có thể giảm, còn 5% kỳ vọng giá đi ngang.

Tương tự, với khảo sát trực tuyến của Kitco News, cũng có tới 69% người trả lời dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 20% dự báo giá giảm, còn 12% cho rằng giá đi ngang.

Trong số những người dự báo giá vàng thế giới sẽ tăng, Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco News cho biết, giá vàng tuần tới đã có động lực kỹ thuật để tăng trong ngắn hạn. Còn Kevin Grady, chủ tịch Phoenix Futures và Option LLC, cũng kỳ vọng giá vàng sẽ có thêm trợ lực để tăng trong tuần sau.

Kết quả dự đoán giá vàng tuần tới do Kitco News thực hiện

 Kết quả dự đoán giá vàng tuần tới do Kitco News thực hiện

Cụ thể là chỉ số GDP của Mỹ vừa công bố cho thấy có sự tăng trưởng 1,2% trong quý II/2016, đây là mức tăng yếu hơn kỳ vọng. Các cơ hội cho việc sẽ tăng lãi suất ở nửa còn lại của năm nay là thực sự rất thấp. Điều này sẽ tác động đến giá vàng.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, thì kỳ vọng giá vàng sẽ tăng hơn nhiều sau khi dữ liệu kinh tế của Mỹ vừa được công bố. Bởi vì sự thất vọng về tăng trưởng GDP.

Ira Epstein, giám đốc bộ phận Ira Epstein của Linn & Associates, cũng tin tưởng giá vàng tới sẽ mang lại lợi nhuận nhiều hơn cho nhà đầu tư. Trợ lực cho giá vàng đi lên, theo Ira Epstein là sau khi Thủ tướng Shinzo Abe giành hậu thuẫn từ người dân Nhật Bản với chính sách kích thích kinh tế của Chính phủ Nhật Bản vừa đưa ra. Thêm nữa, nếu giá dầu ở mức dưới 40 USD/thùng thì nhà đầu tư sẽ càng tìm đến vàng nhiều hơn để làm kênh trú ẩn an toàn.

Tuy nhiên, trong số người dự báo giá vàng có thể giảm, Ralph Preston, Giám đốc Heritage West Financial, thì cho rằng, không có khả năng để giá vàng vượt quá mốc 1.362 USD/oz. Cùng với đó, một nhà phân tích của CB Capital Partners thì cho rằng giá vàng chịu tác động tiêu cực khi đồng USD có tiềm năng mạnh lên và châu Âu vẫn còn nhiều bất ổn.

Tình hình Ukraine mới nhất ngày 31/7: Đại diện NATO thiệt mạng ở Ukraine(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay đề cập đến ‘Tên lửa phát nổ, đại diện NATO thiệt mạng’, ‘Ukraine cấm hàng trăm công ty xuất nhập khẩu Nga’,…

Minh Thuỳ (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang