Giá vàng hôm nay ngày 31/8: USD phục hồi, vàng ‘hạ nhiệt’

authorHòa Lê 07:47 31/08/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 31/8 trên thị trường thế giới giảm nhẹ. Được biết, giá vàng thế giới hôm nay giảm là do sự hồi phục của đồng USD.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.306,90 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.314,40 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.304,90 USD/ounce.

Cao hơn 2,98% so với cùng thời điểm tháng trước.

Giá vàng hôm nay ngày 31/8: USD phục hồi, vàng ‘hạ nhiệt’

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.306,90 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước là do sự phục hồi của đồng USD từ mức thấp nhất 2 năm rưỡi. Tuy nhiên, triển vọng đồng bạc xanh vẫn u ám.

Trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,32% lên mức 92,62 điểm. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1926 USD; 110,08 yen đổi 1 USD và 1,2923 USD đổi 1 bảng Anh.

Giá vàng trong nước ngày 30/8: Vừa mới tăng vàng đã vội ‘lao dốc’(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 30/8 ở thị trường trong nước bất ngờ giảm mạnh sau khi vọt tăng cao vào phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay “hạ nhiệt” song vẫn ở mức cao. Chính những rắc rối xung quanh chính quyền Trump và mâu thuẫn về chính sách tiền tệ cũng góp phần giúp giá vàng đứng ở mức cao.

Song giới nhận định thị trường cho rằng lợi thế về những bất ổn địa chính trị chỉ có xu hướng hỗ trợ trong ngắn hạn trừ khi được bổ sung những bất ổn khác. Như vấn đề về căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên chỉ nên coi đó là nền tảng hỗ trợ cho giá vàng, kèm với đó là nhiều chất xúc tác hỗ trợ cho vàng trong thời gian tới.

Giá vàng hôm nay ngày 31/8: USD phục hồi, vàng ‘hạ nhiệt’

 Giá vàng thế giới hôm nay “hạ nhiệt” song vẫn ở mức cao. Ảnh minh họa

Một số nhà phân tích nhận định rằng đợt tăng giá này của vàng có thể đưa tới vùng giá 1.400 USD/ounce. Có thể thấy rõ, vàng là một loại tài sản có tính nhạy cảm đặc biệt với những yếu tố như môi trường lãi suất thấp, đồng USD yếu, yếu tố mùa vụ, căng thẳng địa chính trị, những rắc rối bủa vây chính quyền Tổng Thống Trump.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang