Giá vàng hôm nay ngày 3/2/2015: Giá vàng giảm nhẹ do Mỹ đang trên đà tăng lãi suất

author 12:46 03/02/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 3/2/2015 giảm nhẹ, trái ngược với những dự đoán trước đó rằng giá vàng sẽ tăng vào những ngày đầu tháng 2. Nguyên nhân là do Mỹ vẫn đang trên đà tăng mức lãi suất lần đầu tiên trong gần 10 năm nay bất chấp GDP mới sụt giảm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 3/2/2015 cho biết giá vàng đã giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày hôm thứ 2. Giá vàng xuống thấp hơn trái ngược với những dự đoán của các chuyên gia khi rằng giá vàng sẽ tăng vào những ngày đầu tháng 2.

Kết thúc tháng 1 kim loại quý này đạt mức tăng hàng tháng lớn nhất trong vòng 3 năm qua tính từ tháng 1/2012. Nhưng chính những dự đoán về sự bất ổn định của nền kinh tế trên toàn thế giới khiến vàng giờ đây  không còn được coi là tài sản dự trữ an toàn trước những rủi ro của nền kinh tế.

Theo đó, giá vàng giao ngay giảm 0.8 % xuống mức $ 1.272,70/ ounce, trong khi giá vàng giao tháng 4 tương tự vậy đã giảm $ 5,90/ ounce tại $ xuống còn 1.273,30/ ounce. Vàng đã tăng 8,4 % trong tháng 1, mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 1/ 2012. 

Giá vàng hôm nay ngày 3/2/2015 giảm nhẹ do lo ngại Mỹ đang trên đà tăng mức lãi suấtGiá vàng hôm nay ngày 3/2/2015 giảm nhẹ do lo ngại Mỹ đang trên đà tăng mức lãi suất

Giá vàng tăng trong những ngày qua do các nhà đầu tư lo lắng về những biến động trong nền kinh tế châu Âu sau khi Ngân hàng Trung ương Thụy Sỹ hủy bỏ mức tỉ giá trần của đồng fran so với đồng euro.

Cùng lúc đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) khởi động gói nới lỏng định lượng (QE), một trong các biện pháp kích thích kinh tế của các nước thành viên Liên minh châu Âu thông qua việc thu mua trái phiếu của cả khu vực nhà nước và tư nhân. Tác động cuối cùng chính là cuộc bỏ phiếu ở Hy Lạp với thắng lợi thuộc về Đảng Syriza đảng chống thắt lưng buộc bụng - đồng nghĩa với việc Hy lạp sẽ ở lại EU.

Những động thái tăng giá được cho "là một phản ứng của các nhà đầu tư khi cho rằng GDP của Mỹ quý 4 năm 2014  thấp hơn so với dự kiến có thể trì hoãn việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, "nhà phân tích đầu tư Phillip Futures Howie Lee nói.

Tuy nhiên, giá vàng đã bị kiềm chế bởi các chuyên gia nhận định Mỹ sẽ vẫn tiếp tục trên đà tăng mức lãi suất lần đầu tiên trong gần 10 năm nay bất chấp GDP mới sụt giảm. Chính điều này đã đẩy các chi phí cơ hội của vàng tăng cao, trong khi củng cố sức mạnh cho đồng bạc xanh của Mỹ.

Cùng với đó, một số các kim loại quý khác như bạc giảm 1 % xuống còn $1705/ ounce; bạch kim giảm 0,9% xuống còn $ 1.222,99/ ounce, trong khi palladium tăng 0,9%  lên mức $ 775,30/ ounce.

Phương Trâm

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang