Giá vàng hôm nay ngày 3/3: Tiếp tục giảm, ‘nằm đáy’ chờ thời cơ

authorHòa Lê 05:30 03/03/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục giảm. Hiện giá vàng thế giới giao dịch quanh mốc 1.317 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.317,10 USD/ounce. Trong phiên giá vàng cao nhất được ghi nhận là 1.320,00 USD/ounce, thấp nhất là 1315,50 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 3/3: Tiếp tục giảm, ‘nằm đáy’ chờ thời cơ

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.317,10 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm do đồng USD vẫn chưa “hạ nhiệt”. đồng USD tăng trở lại sau khi Tân Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell có những phát biểu đầu tiên trong buổi điều trần đầu tiên trước quốc hội Mỹ về chính sách tiền tệ và kinh tế trong ngày 27/2.

Theo dữ liệu do Bộ thương mại Mỹ công bố cho thấy chi tiêu tiêu dùng cá nhân tăng 0,4% trong tháng 1 tăng 0,1% so với tháng 12. Tuy nhiên lạm phát năm vẫn ở mức 1,7% không đổi so với tháng 12. Lãm phát lõi sau khi loại bỏ giá lượng thực và giá năng lượng bất ổn một trong các chỉ số mà Fed ưa thích đã tăng 0,3% trong tháng 1 so với mức 0,2% trong tháng 12. Lạm phát lõi tính theo năm vẫn ở mức 1,5% không đổi so với tháng 12. Thu nhập cá nhân tăng 0,4%  trong khi thị trường dự báo con số này ở mức 0,3%.

Giá vàng trong nước ngày 2/3: Vàng bật tăng nhanh, diễn biến khó lường(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 2/3 ở thị trường trong nước tăng nhanh. Hiện giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,60 triệu đồng/lượng.

Sau các thông tin trên vàng đã rơi xuống mức thấp trong vòng 2 tháng. Giá vàng hiện vẫn đứng sát ngưỡng hỗ trợ 1300$/ ounce.

Ông Jerome Powell cho biết, FED có thể tăng lãi suất bốn lần trong năm nay, thay vì ba lần như dự đoán thị trường đưa ra trước đây.Đồng USD tăng trở lại từ vùng đáy 3 năm, sau khi ông Powell bày tỏ quan điểm ủng hộ kế hoạch tăng dần dần nâng lãi suất lên. Theo đó, Ủy ban Thị trường mở của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FOMC) sẽ tiếp tục cân đối tình hình tài chính Mỹ để tránh khỏi một tình trạng kinh tế quá nóng và giữ lạm phát mục tiêu 2%.

Giá vàng hôm nay ngày 3/3: Tiếp tục giảm, ‘nằm đáy’ chờ thời cơ

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua tăng nhanh. Ảnh minh họa 

Theo kết quả khảo sát do hãng tin Anh Reuters thực hiện, giá vàng trong năm nay có thể phá vỡ ngưỡng 1.400 USD/ounce lần đầu tiên kể từ năm 2013, do triển vọng đầy bất ổn của các thị trường chứng khoán, trái phiếu và tiền tệ khiến giới đầu tư tìm đến kim loại quý này như một nơi “trú ẩn an toàn”.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua tăng nhanh. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,60 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,75 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang