Giá vàng hôm nay ngày 3/3/2015: Giá vàng ổn định ở mức thấp

author 06:46 03/03/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay ổn định ở mức thấp trong 4 phiên giao dịch đầu tiên, do sức mạnh của thị trường chứng khoán Mỹ đã thu hút các nhà đầu tư, khiến họ rời bỏ thị trường vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng thế giới ổn định ở mức thấp trong 4 phiên giao dịch đầu tiên, do sức mạnh của thị trường chứng khoán Mỹ đã thu hút các nhà đầu tư, khiến họ rời bỏ thị trường vàng. Đồng thời động thái bất ngờ cắt giảm lãi suất từ Trung Quốc cũng như các chi tiết về ngân sách của Ấn Độ cũng tác động lên nhu cầu vàng.

Cụ thể, giá vàng hôm nay giao tháng 4 trên sàn Comex (New York) giảm 0,4 % tương đương với 4,9 USD và đứng ở mức 1208,20 USD/ounce, mặc dù giá vàng tăng khoảng 1,3% trong 3 phiên giao dịch trước đó. Cùng với đó, giá bạc giao tháng 5 trên sàn Comex giảm 0,7% tương đương 10,7 cent và chốt tại 16,451 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ổn định ở mức thấp trong 4 phiên giao dịch đầu tiên

Giá vàng hôm nay ổn định ở mức thấp trong 4 phiên giao dịch đầu tiên

Trong khi, giá vàng hôm qua ngày 2/3/2015 đã đạt mức cao nhất trong vòng gần 2 tuần qua nhờ nhu cầu lớn từ các công ty Trung Quốc. Động thái này là kết quả sau một tuần áp dụng chính sách giảm lợi tức ở Trung Quốc nhằm vực dậy nền kinh tế nước này, điều mà sẽ làm tăng giá vàng theo như nhận định của giới phân tích quốc tế.

Dữ liệu Mỹ ban hành hôm thứ 2 trong phiên họp thứ 2 và cuối cùng cho thấy, các điều kiện sản xuất trong tháng 2 được nâng lên tương đối cao từ 54,3 lên 55,1%. Giá vàng thế giới giao dịch chỉ cao hơn một chút trước khi dữ liệu này được công bố và ngay sau đó, giá vàng lại trượt dốc.

Trong khi đó, giá các kim loại quý khác cũng tiếp tục giao dịch ở mức thấp, thậm chí thấp hơn sau khi có tin tức cho rằng Viện Quản trị Cung ứng cho biết chỉ số sản xuất đã hạ xuống mức 52,9% trong tháng 2. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đã gạt bỏ sự thất vọng về các dữ liệu này và dường như họ bằng lòng với thực tế rằng nền kinh tế Mỹ vẫn đang phát triển một cách khiêm tốn. Trong khi đó, chứng khoán Mỹ đang tăng mạnh. Tại sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ Composite, giá cổ phiếu chạm tới mức cao là trên 5000.

Giá vàng hôm nay đứng ở mức thấp, trong khi chứng khoán Mỹ tăng mạnh

Giá vàng hôm nay đứng ở mức thấp, trong khi chứng khoán Mỹ tăng mạnh

Công bố chi tiết về ngân sách của chính phủ vào cuối tuần qua cho thấy, Ấn Độ là một trong những nước đứng đầu về thị trường vàng trên thế giới. Julian Phillips, sáng lập gia trang GoldForecaster.com cho biết, chính phủ sẽ không giảm thuế đối với việc nhập khẩu vàng vào nước này.

Tại Trung Quốc – một trong những thị trường vàng mạnh nhất thế giới, ngân hàng trung ương đã cắt giảm lãi suất vào cuối tuần qua, trong khi hai tiêu chuẩn đánh giá riêng biệt của hoạt động sản xuất quốc gia đều cho thấy lợi nhuận nước này tăng trong tháng 2. Giảm đốc kinh doanh tại Kitco Metals Inc, Peter Hug cho biết, việc giảm giá của Trung Quốc dự kiến sẽ làm tăng nhu cầu mua vàng tại nước này.

Trái ngược với sự trượt dốc của giá vàng, giá các kim loại quý khác vẫn tăng. Giá bạch kim giao tháng 4 trên sàn Nymex tăng 4,3 USD lên 1189,90 USD/ounce. Giá palladium giao tháng 6 tăng 11,6 USD và đạt mức 831,10 USD/ounce. Giá đồng xu giao tháng 5 tăng lên gần 1% và đạt 2,6975 USD/pound.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang