Cuộc chiến thương mại lại leo thang, vàng được thể tăng giá

authorHòa Lê 06:04 03/09/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 3/9 tăng giá nhờ cuộc chiến thương mại leo thang. Hiện giá vàng thế giới giao dịch quanh mốc 1.525 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch đứng ở mức 1.525,10 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.528,10 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.518,50 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 3/9: Căng thẳng leo thang, vàng tăng giá

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch đứng ở mức 1.525,10 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay tăng nhanh sau khi Mỹ đánh thuế 15% đối với nhiều mặt hàng tiêu dùng nhập khẩu từ Trung Quốc, từ giầy dép, quần áo, hàng may mặc cho tới một số sản phẩm công nghệ như đồng hồ Apple Watch. Một đợt áp thuế khác đối với khoảng 160 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, bao gồm máy tính xách tay và điện thoại di động, sẽ bị áp thuế 15% từ ngày 15/12. Tổng thống Trump đã hoãn áp thuế một phần hàng hóa để tránh tác động đối với người tiêu dùng Mỹ trong dịp mua sắm cuối năm.

Trong khi đó, chính quyền Bắc Kinh chính thức áp thuế từ 5% đến 10% lên các mặt hàng chủ lực của Mỹ hôm 1/9, bao gồm đậu nành và dầu thô. Tuy nhiên, chỉ khoảng 1/3 trong số hơn 5.000 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ chịu đòn thuế từ Trung Quốc.

Thuế trừng phạt áp dụng với phần lớn sản phẩm còn lại bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15/12. Thêm vào đó, kế hoạch khôi phục lệnh thuế đối với ôtô và phụ tùng ôtô nhập khẩu từ Mỹ cũng không được áp dụng cho đến thời điểm đó. Vào cuối ngày 1/9, Quốc vụ viện Trung Quốc đã ra tuyên bố, cam kết tăng cường sự hỗ trợ về kinh tế nếu cần thiết.

Giới chức Trung Quốc hiện vẫn chưa đưa ra tín hiệu rõ ràng về việc họ sẽ thông qua một kế hoạch cho cuộc đàm phán trực tiếp với Mỹ tại Washington trong tháng này. Cuộc đàm phán này đã được lên kế hoạch từ trước khi hai nước bắt đầu đợt áp thuế bổ sung mới.

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này, 15 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Phố Wall. Trong đó có 6 người dự đoán vàng sẽ tăng cao vào tuần tới. Xu hướng trái ngược của vàng cũng đạt số phiếu bầu tương tự. Chỉ có 3 người tham gia cho rằng giá vàng sẽ bình ổn trong thời gian tới.

Trong khi đó, 1.203 người đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main. Tổng cộng có 762 người bầu chọn xu hướng tăng của vàng, 258 phiếu khác dự đoán vàng sẽ giảm. 183 người còn lại nhận định một thị trường không biến động.

Trong tuần này (từ 2- 7/9), Mỹ sẽ công bố số liệu việc làm phi nông nghiệp (NFP) cùng nhiều số liệu kinh tế quan trọng khác, có thể tác động mạnh đến giá vàng.

Adrian Day, chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset, là một trong số ít những người giữ vững quan điểm vàng sẽ giảm giá trong vài tuần liên tiếp. Theo ông vàng đã quá hạn để điều chỉnh. Tuy nhiên, ông cũng nhắc lại rằng nếu có bất kỳ sự điều chỉnh nào vào tuần tới thì triển vọng rất dài hạn của ông vẫn không thay đổi

Charlie Nedoss, nhà phân tích thị trường cao cấp tại LaSalle Futures Group, cho biết ông sẽ chốt lời đối với một lượng vàng nhất định trong bối cảnh hiện tại. Tuy nhiên ông vẫn sẽ duy trì vị thế cốt lõi vì ông hy vọng giá sẽ tiếp tục tăng cao hơn.

Giá vàng hôm nay ngày 3/9: Căng thẳng leo thang, vàng tăng giá

 Hiện giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 42,25 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 42,65 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra

Hiện giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 42,25 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 42,65 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, cụ thể:

Giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức mua vào là 42,25 triệu đồng/lượng và bán ra ở ngưỡng 42,62 triệu đồng/lượng. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 42,25 triệu đồng/lượng mua vào và 42,60 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng tại Hà Nội, Tập đoàn Doji giao dịch ở mức mua vào là 42,05 triệu đồng/lượng; bán ra ở mức 42,55 triệu đồng/lượng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang