Giá vàng giao dịch ngày 4/11: Đứng ở mức cao, dự đoán tiếp tục đà tăng ‘phi mã’

authorHòa Lê 08:43 04/11/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay (sáng ngày 4/11) giữ vững đà tăng, đứng ở mức 1.512,60 USD/ounce. Dự đoán về giá vàng tuần này đa số đều tỏ ra lạc quan.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch đứng ở mức 1.512,60 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.515,10 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.511,90 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay vẫn đứng ở mức cao song mức tăng không còn lớn và giao dịch có phần thận trọng, khi đàm phán thương mại Mỹ-Trung có thêm những thông tin trái chiều.

Giá vàng hôm nay ngày 4/11: Đứng ở mức cao, sẽ tiếp tục đà tăng ‘phi mã’?

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch đứng ở mức 1.512,60 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Theo đó, các quan chức Mỹ và Trung đồng loạt nhất trí sẽ ký thỏa thuận thương mại vào tháng 11 mà không cần thiết phải tại bên lề hội nghị APEC.

Mặc dù vậy, một nguồn tin dấu tên từ Trung Quốc tiết lộ, giới chức nước này tuyên bố sẽ không nhượng bộ Mỹ trong những vẫn đề cốt lõi nhất của đàm phán thương mại. Điều này có thể khiến ông Trump quay lưng và thỏa thuận thương mại có thể đổ bể - một thông tin có lợi cho giá vàng.

Theo khảo sát giá vàng của Kitco News, có 14 chuyên gia thị trường ở Phố Wall, trong đó 7 chuyên gia tương đương 50% nhận định giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới. 4 chuyên gia, tương đương 29%, dự đoán rằng giá vàng sẽ tăng. 3 người còn lại, hoặc 21%, dự kiến giá sẽ giảm.

Trong khi đó, 552 người đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main. Tổng cộng 403 người (72%) nhận định vàng sẽ tăng giá. 87 (16%) dự đoán giá vàng sẽ giảm và 62 người còn lại (11%) có ý kiến trung lập.

Carsten Fritsch, chuyên gia phân tích kim loại quí tại Commerzbank, cho biết mặc dù thị trường vàng đang thiếu chất xúc tác để đẩy giá lên cao hơn, các nhà đầu tư không nên bỏ qua thực tế rằng lãi suất hạ xuống khiến vàng trở thành tài sản hấp dẫn vì chi phí cơ hội thấp hơn.

Giá vàng hôm nay ngày 4/11: Đứng ở mức cao, sẽ tiếp tục đà tăng ‘phi mã’?

 Các chuyên gia và nhà đầu tư tham gia khảo sát giá vàng tuần tới tại Kitco

Ông Fritsch cũng cho biết thêm trong môi trường hiện tại, giá vàng sẽ tiếp tục giữ mức 1.500 USD/ounce.

Tuy nhiên, có một số nhà phân tích nhìn thấy tiềm năng mạnh hơn của vàng trong cách thức kim loại quí tiếp nhận các hỗ trợ quan trọng khi đối mặt với dữ liệu kinh tế tích cực.

David Madden, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại CMC Markets, nhận định 60% khả năng vàng sẽ tăng giá trong thời gian không xa.

Mặc dù vậy cũng cần lưu ý giá vàng có thể sẽ giảm xuống dưới 1.500 USD để phản ứng lại với báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 10 của Mỹ.

Theo ông Madden, lãi suất sẽ không tăng trong thời gian tới và báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ có thể đẩy giá vàng xuống thấp hơn so với xu hướng hiện tại.

Adam Button, giám đốc điều hành tại Forexlive.com, cũng có cùng quan điểm tăng giá vàng khi nhìn thấy lập trường chính sách mới nhất của Fed tác động đến đồng USD.

Fed cho biết sẽ không tăng lãi suất và theo ông Button, thị trường giao dịch USD suy yếu sẽ hỗ trợ vàng.

Ông Ole Hansen, giám đốc chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, là người có xu hướng trung lập đối với thị trường kim loại quí. Ông Hansen vẫn ủng hộ vàng tăng giá trong thời gian dài, nhưng hiện tại cần điều khác biệt xảy ra để thấy được sự đi lên của biểu đồ giá vàng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang