Giá vàng hôm nay ngày 4/2/2015: Giá vàng tiếp tục trượt dốc

author 06:46 04/02/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay ngày 4/2/2015 tiếp tục trượt dốc trong bối cảnh nền kinh tế Hy Lạp đang gặp khó khăn trong việc trả nợ chồng chất cho Liên minh Châu Âu (EU).

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 4/2/2015 cho biết, giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex (New York) đã giảm xuống 1,3 % tương đương với 16,60 USD/ounce và đứng tại mức 1260,30 USD/ounce. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng (theo giờ Việt Nam) chốt tại 1261,50 USD/ounce. Ngược lại, giá bạc giao tháng 3 trên sàn Comex tăng lên 7 cent và đạt ngưỡng 17,32 USD/ounce.

Giá vàng xuống thấp hơn trái ngược với những dự đoán của các chuyên gia khi rằng giá vàng sẽ tăng vào những ngày đầu tháng 2. Kết thúc tháng 1 kim loại quý này đạt mức tăng hàng tháng lớn nhất trong vòng 3 năm qua tính từ tháng 1/2012. Nhưng chính những dự đoán về sự bất ổn định của nền kinh tế trên toàn thế giới khiến vàng giờ đây không còn được coi là tài sản dự trữ an toàn trước những rủi ro của nền kinh tế.

Giá vàng hôm nay tiếp tục trượt dốc trong bối cảnh nền kinh tế Hy Lạp đang gặp khó khăn trong việc trả nợ chồng chất cho Liên minh Châu Âu (EU). Bộ trưởng Bộ Tài chính Hy Lạp Yanis Varoufakis đã đưa ra đề xuất hoán đổi nợ của Hy Lạp bằng trái phiếu mới để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đồng thời rút lại yêu cầu trước đó với các chủ nợ để trích ra 315 tỷ euro hoàn trả cho các chủ nợ quốc tế. 

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm, trong khi giá một số kim loại khác đồng loạt tăng

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm, trong khi giá một số kim loại khác đồng loạt tăng

Tuy nhiên, ngoài những thông tin về địa chính trị, ông David Govett, nhà phân tích kim loại quý tại Marex Spectron cho rằng có rất ít động lực mới khiến các nhà đầu tư giao dịch bằng vàng, theo đó dự kiến giá vàng sẽ biến động trong phạm vi từ 1250 – 1300 USD/ounce trong thời gian tới.  Ông Govett cho biết: “Thị trường vàng luôn gây sự chú ý với nhiều người, vàng có thể khiến nhiều người phấn khích, cũng có thể khiến nhiều người suy sụp khi nó tăng hoặc giảm. Nếu chúng ta thực sự chấp nhận được sự thật rằng giao dịch vàng thường xuyên biến động, thì cuối cùng giá vàng luôn ở một mức hợp lý nhất định.”

Tuần trước, giá vàng tăng do các nhà đầu tư lo lắng về những biến động trong nền kinh tế châu Âu sau khi Ngân hàng Trung ương Thụy Sỹ hủy bỏ mức tỉ giá trần của đồng fran so với đồng euro. Cùng lúc đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) khởi động gói nới lỏng định lượng (QE), một trong các biện pháp kích thích kinh tế của các nước thành viên Liên minh châu Âu thông qua việc thu mua trái phiếu của cả khu vực nhà nước và tư nhân. Tác động cuối cùng chính là cuộc bỏ phiếu ở Hy Lạp với thắng lợi thuộc về Đảng Syriza, đồng nghĩa với việc Hy lạp sẽ ở lại EU.

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm, trong khi giá một số kim loại khác đồng loạt tăng. Cụ thể, giá bạch kim giao tháng 4 trên sàn Nymex tăng 6,6 USD/ounce và đứng tại 1235,20 USD/ounce. Giá palladium giao tháng 3 trên sàn Nymex giảm nhẹ 0,3 % và đạt 786 USD/ounce. Giá đồng giao giao tháng 3 trên sàn Comex tăng lên 3,7 %, tương đương với 9 cent và chốt tại 2,58 USD/pound.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang