Giá vàng hôm nay ngày 4/3/2015: Giá vàng tăng nhẹ do nhu cầu tại thị trường châu Á tăng

author 08:00 04/03/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 4/3/2015 đã tăng nhẹ và hiện đang duy trì ở mức ổn định vào đầu phiên giao dịch mới nhất. Nguyên nhân là do nhu cầu vàng đang tăng tại Trung Quốc và Ấn Độ - hai thị trường nhập khẩu vàng lớn nhất thế giới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 4/3/2015, giá vàng đã tăng nhẹ và hiện đang duy trì ở mức ổn định vào đầu phiên giao dịch sáng nay tại châu Á. Nguyên nhân là do các nhà đầu tư đang tập trung vào nhu cầu vàng tăng cao ở Trung Quốc và Ấn Độ vốn là hai thị trường nhập khẩu vàng lớn nhất thế giới.

Trên sàn giao dịch Comex, New York, giá vàng giao tháng tư đã chạm mốc 1.203,50 USD/ ounce, tăng 0,01%. Trong khi đó, giá bạc giao tháng duy trì ở mức 16,267 USD/ ounce, tăng 0,06%.

Trước đó, chỉ sau một đêm, giá vàng giao tháng đã  đã giảm mạnh hôm thứ 3 sau khi chỉ số đồng đô la Mỹ (US Dollar Index) đạt mức cao nhất trong hơn 11 năm qua. Giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng bảy tuần, có thời điểm xuống tới 1.195 USD/ ounce trong phiên giao dịch tại thị trường châu Âu, trước khi tăng trở lại ở mức gần $ 1.215/ USD trong phiên giao dịch khả quan hơn trên thị trường Mỹ.

Giá vàng hôm nay ngày 4/3/2015 duy trì ở mức ổn định trong khi nhu cầu vàng có dấu hiệu tăng tại thị trường châu Á

Giá vàng hôm nay ngày 4/3/2015 duy trì ở mức ổn định trong khi nhu cầu vàng có dấu hiệu tăng tại thị trường châu Á

Ở Trung Quốc, phí bảo hiểm trên các giao dịch vàng tại Thượng Hải vẫn duy trì ở mức 5 USD/ ounce. Phí bảo hiểm vàng của Trung Quốc được coi là động lực quan trọng giúp thúc đẩy nhập khẩu và bán buôn.

Đầu tuần này, Ngân Hàng Trung Ương Trung Quốc đã hạ mức lãi suất cơ bản lần thứ hai trong vòngchưa đầy bốn tháng. Đây được coi là sự kiện quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng trên thị trường.

SPDR Gold Trust, quỹ tín thác ( ETF) vàng  lớn nhất thế giới, đã giảm lượng giao dịch xuống còn 769,49 tấn vào hôm thứ Ba so với con số 771,25 tấn trong phiên giao dịch trước đó.

Khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp vào hôm nay, khi các nhà đầu tư đang chờ đợi  cuộc họp kéo dài hai ngày của các nhà hoạch định chính sách thuộc Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ bắt đầu từ sáng anyf tại Cyprus. Đồng thời, thị trường cũng đang chờ đợi những  dữ liệu quan trọng về vấn đề việc làm của Mỹ sẽ được công bố vào hôm thứ Sáu.

Các nhà phân tích đã dự báo rằng nền kinh tế Mỹ đã có thêm khoảng 240.000 việc làm mới trong tháng 2, giảm so với mức tăng 257.000 việc làm trong tháng 1. Các nhà phân tích cũng cho rằng tỷ lệ thất nghiệp trong tháng giảm nhẹ từ 5,7% xuống còn 5,6%.

Phương Trâm

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang