Giá vàng hôm nay ngày 4/4/2015: Giá vàng tăng tuần thứ 3 liên tiếp, USD suy yếu

author 09:26 04/04/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 4/4/2015 tiếp tục tăng tuần thứ 3 liên tiếp, giao dịch ở mức 1.202 USD/ ounce vào cuối phiên. Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ với số liệu ảm đạm thúc đẩy thị trường bán tháo đồng USD.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 4/4/2015, giá vàng đang trên đà tăng trong tuần thứ ba liên tiếp. Giá vàng hôm nay đã tăng 0,4% giao dịch ở mức 1.202 USD/ ounce vào cuối phiên.

Sự vươn lên mạnh mẽ của giá vàng trong khi đồng đô la  suy yếu là kế quả của báo cáo việc làm khá ảm đạm được công bố vào hôm thứ Sáu. Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ với những kết quả không như kỳ vọng đã thúc đẩy thị trường bán tháo đồng USD vào cuối phiên ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay ngày 4/4/2015 tiếp tục đà tăng tuần thứ 3 liên tiếp

Giá vàng hôm nay ngày 4/4/2015 tiếp tục đà tăng tuần thứ 3 liên tiếp

Bảng lương phi nông nghiệp được công bố  vào thứ Sáu trong bối cảnh điều kiện thanh khoản mỏng, thị trường toàn cầu đóng cửa trong ngày Good Friday. Báo cáo từ bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ cho biết trong tháng 3 vừa qua, có thêm 126.000  việc làm mới thấp hơn ước tính ban đầu của các chuyên gia là khoảng 135.000 việc làm, tỷ lệ thất nghiệp duy trì ổn định ở mức 5,5%.

Mặc dù mức lương đã tăng một cách khá bất ngờ nhưng sự suy yếu của lực lượng lao động cùng với hàng loạt các dữ liệu kinh tế gây thất vọng gần đây ​​có thể châm ngòi cho những bất đồng trong chính phủ về vấn đề tăng lãi suất.

Trong khi giá vàng hôm nay tăng thì đồng USD đang suy yếu do những số liệu ảm đạm của nền kinh tế Mỹ

Trong khi giá vàng hôm nay tăng thì đồng USD đang suy yếu do những số liệu ảm đạm của nền kinh tế Mỹ

Như vậy, khả năng tăng mức lãi suất giữa năm 2015 khá thấp có thể làm suy yếu tâm lý lạc quan trong việc đầu tư vào đồng USD và nâng cao sức hấp dẫn của vàng bởi Fed có khả năng sẽ giữ nguyên lập trường chính sách về vấn đề tăng lãi nhưng thời gian sẽ phải lùi lại.

Tuần trước các chuyên gia  đã nhận định rằng giá vàng có khả năng cao sẽ phục hồi trong tuần tới. Mức tăng đầu tuần từ 1178 USD vọt lên 1196 USD. Hiện giờ, dữ liệu đã bình ổn hơn sau phiên tăng giá bất ngờ hôm thứ 3. Các nhà đầu từ đang chờ đợi cho điều kiện thị trường bình thường trở lại vào tuần tới với triển vọng giá vàng tiếp tục tăng.

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang