Giá vàng hôm nay ngày 5/12: Áp lực lớn vàng ‘trượt dốc không phanh'

authorHòa Lê 05:30 05/12/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục đà suy giảm. Hiện giá vàng thế giới rơi xuống dưới ngưỡng 1.275 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.273,10 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.275,60 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.270,30 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh, xuống dưới ngưỡng 1.275 USD/ounce là do sức ép từ đồng USD mạnh và những dữ liệu khả quan của kinh tế Mỹ. USD bật tăng lên cao nhất trong 2,5 tuần so với yên Nhật và cũng tăng gần 0,2% so với đồng tiền chung ngay khi bước vào tuần giao dịch mới. Đồng bạc xanh mạnh lên ngay lập tức đã đẩy vàng lao dốc khá nhanh, tiến sát mức đáy 3,5 tháng tạo được trong phiên hôm thứ Năm tuần trước.

Giá vàng hôm nay ngày 5/12: Áp lực lớn vàng ‘trượt dốc không phanh’

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.273,10 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Thị trường vàng đang có xu hướng khó đoán định trước diễn biến của Dự luật cải cách thuế do Tổng thống Mỹ Donald Trump đề xuất; cuộc họp của Fed quyết định việc nâng lãi suất vào giữa tháng 12.

Dự luật cắt giảm thuế có thể khiến nhu cầu vàng giảm đi kéo theo việc giá vàng giảm mạnh. Mặt hàng kim loại quý rất nhạy cảm trước những động thái của dự luật cải cách thuế đang được Thượng viện nước này xem xét.

Giá vàng trong nước ngày 4/12: Vàng lại ‘rớt’ giá chưa thể phục hồi(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 4/12 ở thị trường trong nước tiếp tục giảm giá. Hiện giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,35 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, chứng khoán toàn cầu tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới nhờ sự lạc quan về triển vọng kinh tế toàn cầu và thu nhập của doanh nghiệp. Điều đó đã hút bớt một lượng tiền không nhỏ chảy vào vàng.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen bày tỏ quan điểm lạc quan về kinh tế Mỹ cũng khiến các nhà đầu tư kém hào hứng với vàng.

Giá vàng hôm nay ngày 5/12: Áp lực lớn vàng ‘trượt dốc không phanh’

 Cùng với diễn biến của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua giảm mạnh. Ảnh: Giavang.net

Nhận định về giá vàng tuần này giữa Wall Street và Main Street có sự trái ngược nhau. Theo đó, các nhà đầu tư và nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát qua Wall Street với nhận định: 21% tăng, 58% giảm, 21% trung lập. Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, các nhà đầu tư nhận định về giá vàng tuần này: 46% tăng, 38% giảm, 16 % quan điểm trung lập.

Cùng với diễn biến của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua giảm mạnh. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,35 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,50 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang